'วิษณุ' ชี้ 'ก้าวไกล' ฟ้องรัฐบาลปกปิดโรคหมู ทำได้ แต่กมธ.สภา-ปปช.จะเอาด้วยหรือไม่อีกเรื่อง

18 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา​ 17.00​ น.​ ที่รัฐสภา​ นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคก้าวไกลระบุรัฐบาลไม่ยอมรับกรณีมีการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร​ จนสร้างความเสียหายอาจเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา​ 157 และ​ พ.ร.บ.ป.ป.ช.​ จึงเตรียมยื่นตรวจสอบ​ กมธ.ป.ป.ช.​ จะยื่นต่อ​ ป.ป.ช.ด้วยได้หรือไม่​ ว่า ถ้าจะยื่นก็ยื่นได้ทั้งนั้น แล้วกรรมาธิการป.ป.ช.กับ​ ป.ป.ช.เขาจะดูเองว่ารับหรือไม่และจะนำไปพิจารณาอย่างไร แต่อย่างไรก็ตาม​ตนไม่ทราบข้อมูลของพรรคก้าวไกล ว่ามีรายละเอียดในการที่จะยื่นอย่างไร

นายวิษณุกล่าวว่า​ ส่วนภาพรวมการอภิปรายในสภานั้น ไม่มีอะไรน่าหนักใจ และไม่มีอะไรที่จะให้รัฐบาลต้องกังวล ขณะที่​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมนั้น วันนี้ตนยังไม่ได้เจอนายกฯ จึงยังไม่ทราบว่านายกฯเครียดหรือไม่​ อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด