'ชินวรณ์' ให้คะแนนผู้นำฝ่ายค้าน 80% ให้นายกฯ 90 % จ่อถกวิป3ฝ่าย กฎหมายลูก2ฉบับ

'ชินวรณ์' ให้คะแนนผู้นำฝ่ายค้าน80% ให้นายกฯ 90 % เชื่อ ฝ่ายค้านรักษากติกา เตรียม ถกวิป3ฝ่าย หารือกฎหมายลูก2ฉบับ

18ก.พ.2565- ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายในวันแรก ว่า ตนให้คะแนนผู้นำฝ่ายค้านร้อยละ 80 เพราะการอภิปรายของผู้นำฝ่ายค้าน ยังติดบทบาทดาวสภา ทั้งที่ลักษณะของผู้นำฝ่ายค้านต้องนิ่งกว่านี้ ส่วนการอภิปรายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถือว่าทำได้ดี มีข้อมูลครบถ้วน ให้คะแนนร้อยละ 90 ทั้งนี้ต้องติดตามในสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดไว้ในสภาฯ ทั้งเรื่องการทุจริตว่าจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น โดยการอภิปรายเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมามุ่งเน้นไปที่เรื่องเศรษฐกิจ แต่วันที่18 ก.พ.จะเน้นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินที่ล้มเหลว เชื่อว่าจะดุเดือดมากขึ้น แต่ต้องขอบคุณฝ่ายค้านที่เคารพกติกา ทำให้บรรยากาศในการอภิปรายเป็นไปด้วยดี

นายชินวรณ์ กล่าวว่า สำหรับสมัยประชุมนี้ยังเหลือกฎหมายที่สภาฯต้องพิจารณา เช่น กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น รวมถึงร่างพ.ร.ป.ประกอบรัฐธรรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง โดยในช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.พ.นี้ วิป 3 ฝ่าย จะหารือกัน เพื่อกำหนดเวลาอภิปรายในเรื่องดังกล่าว โดยกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.จะยึดร่างของรัฐบาลเป็นหลัก ขณะที่กฎหมายลูกว่าด้วยพรรคการเมืองจะยึดร่างของส.ส.รัฐบาลเป็นหลัก ทั้งนี้กฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ จะใช้กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเพียงชุดเดียว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูมานิตย์' นับถือ 'วิษณุ' ทำปาฏิหาริย์ทางกฎหมายบ่อย

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวสส.ในพรรคแสดงความไม่พอใจที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า