'บิ๊กตู่' โต้ 'มิ่งขวัญ' กล่าวหาทำ ส.ส.เศรษฐกิจใหม่เปลี่ยนขั้ว ชี้นโยบายดีเขาก็เลยมา

นายกฯ ปัดส่งคนไปเปลี่ยนอุดมการณ์พรรคเศรษฐกิจใหม่ หลัง "ลุงมิ่ง" บ่นขณะอภิปราย ก่อนลาออกส.ส. ไล่ไปถามเจ้าตัว ย้ำไม่คิดแผลงศร ขอเป็น นายกฯใจเย็น

17 ก.พ.2565 - เวลา 21.25 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 วันแรกว่า ภาพรวมวันนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร ต่างคนต่างชี้แจง ต่างคนแสดงปัญหาและเสนอความคิด ซึ่งตนรับหมด เป็นการอภิปรายตามมาตรา 152 อะไรไม่เข้าใจ ก็อธิบายซึ่งกันและกัน ฟังทั้งสองฝ่าย ข้อมูลมีทั้งคู่ จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า ในสภายังมีการใช้ถ้อยคำไม่ค่อยสุภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า"ก็ไปเตือนเขาสิ" ถามย้ำว่า วันนี้นายกฯ ตอบตรงจุดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอบหมดแล้ว ถามอีกว่านพ.ชลน่าน ผู้นำฝ่ายค้าน อยากเห็นนายกฯ แผลงศรในสภา เพื่อแสดงบทพระรามพล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "เหรอ เหรอ นายกฯ ใจเย็น ไม่ดีเหรอ"

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวหา นายกฯ ส่งคนไปเปลี่ยนอุดมการณ์ให้สมาชิกพรรคหันมาสนับสนุนนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า อะไรเปลี่ยนไป "พรรคของลุงมิ่งเหรอ ก็ไปถามลุงมิ่งเขาสิ ผมจะไปรู้ได้อย่างไร" พร้อมถามกลับว่า แล้วไปเข้าข้างใครหล่ะ

ถามย้ำว่า ส.ส.ของพรรคนายมิ่งขวัญ ไปโหวตสนับสนุนนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เขาอาจจะเห็นนโยบายหรือสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องเขาก็เลยมา นายกฯ ไม่มีอะไรกับใครนี่จ๊ะ ไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยนะ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้นายกฯ หลับฝันดีใช่หรือไม่หลังอภิปรายวันแรก นายกฯ กล่าวว่า ฝันดีทุกวัน ไม่หงุดหงิดก็หลับดีและพยายามไม่ให้หงุดหงิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง