'ประยุทธ์' ลั่นอย่าให้พระรามแผลงศรบ่อย!

'ประยุทธ์' บอกไม่มีอะไรเรื่องอภิปรายมาตรา 152 ให้ถามสังคมฝ่ายค้านใช้คำรุนแรงหรือไม่ ขู่อย่าให้พระรามแผลงศรบ่อยแล้วกัน

17 ก.พ.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังฟังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในช่วงเช้า ว่าก็ไม่มีอะไร เป็นการรับฟังความคิดเห็นตามมาตรา 152 รับฟังมา อันไหนที่มันไม่ใช่ก็ชี้แจงไป ยืนยันว่ารัฐบาลทำทุกมิติ ที่กล่าวมาทั้งหมดสถานการณ์ช่วงนี้มันไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ถ้าทุกคนช่วยกันทำเราก็พร้อมจะแก้ไข แต่อย่าบอกว่าไม่ได้แก้อะไรมาเลย อันนี้มันไม่ใช่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อกล่าวหารุนแรงเกินไปหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่หรอก ก็แล้วแต่เขา

เมื่อถามย้ำว่าคำที่ฝ่ายค้านใช้ในสภาถือว่ารุนแรงไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ถามสังคมดูแล้วกัน สื่อว่าอย่างไร แรงหรือไม่ สังคมว่าอย่างไร ประชาชนว่าอย่างไร ใช่เวลาหรือเปล่าไม่รู้เหมือนกัน

จากนั้นนายกฯเดินลงจากโพเดี้ยมแถลงข่าว โดยผู้สื่อข่าวพยายามถามต่ออีกว่า นายกฯ จะเปิดใจกว้างรับฟังเหมือนกับที่แจกหนังสือธรรมะให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อ่านหรือไม่ นายกฯ ปฏิเสธตอบคำถามพร้อมยกมือตัดบท และกล่าวระหว่างเดินว่า "สบายใจ"

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ที่นายกฯ ระบุว่าฝ่ายค้านเป็นทศกัณฑ์ แล้วตัวนายกฯ เป็นพระราม หมายความว่าอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนว่า "อย่าให้พระรามแผลงศรบ่อยก็แล้วกัน”

จากนั้นนายกฯเดินขึ้นรถ และก่อนขบวนรถจะเคลื่อนออกไปได้กดกระจกลงมาพูดกับผู้สื่อข่าวว่า “ไปช่วยกันฟังหน่อยว่าจริงหรือไม่จริง ที่เขาว่า ไปฟังข้าราชการชี้แจง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา