'ศักดิ์สยาม' ไม่สนใจ 'โทนี่' ปูดเรื่องวัคซีน 30 ล้าน

'ศักดิ์สยาม' ไม่สน 'โทนี่' ปูดเรื่องวัคซีนฝ่ายค้าน ชี้ ส.ส.ย้ายพรรคเป็นวิถีทางการเมืองปกติ มั่นใจรัฐบาลมี เสถียรภาพอยู่ครบเทอม

17 ก.พ.2565 - นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์เมื่อถูกถามถึงกระแสข่าวพรรคเนื้อหอมมากในช่วงนี้แล้วยังจะมี ส.ส.สมัครเข้าเป็นสมาชิกเพิ่มอีกหรือไม่ ว่ายังไม่ทราบ แต่โดยข้อเท็จจริงแล้วมันเป็นวิถีทางการเมือง พรรคก็เป็นพรรคการเมืองที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อประชาชนอยู่แล้ว พูดแล้วต้องทำ ดังนั้นบุคคลกรทางการเมือง ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส.เห็นว่าแนวทางของพรรคภูมิใจไทยว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ ประชาชน ก็เข้ามาเป็นสมาชิกพรรค ไม่มีข้อจำกัดอะไรและไม่มีข้อจำกัดทางด้านกฎหมายหรือมีคุณสมบัติขัดกับกฎหมาย พรรคภูมิใจไทยเปิดกว้างอยู่แล้ว สำหรับคนที่จะเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคภูมิใจไทยต้องมีใจรักการทำงานให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส.ส.ฝ่ายค้านรับการฉีดวัคซีนจากรัฐบาล 20-30 ล้านบาทพร้อมรับได้เดือนละกว่า 2 แสนบาท นายศักดิ์สยามหัวเราะก่อนกล่าวว่า เรารับฟังทุกฝ่ายอยู่แล้ว ไม่มีประเด็นอะไร

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณพูดอย่างนั้นเป็นเพราะอาจจะกลัวพรรคภูมิใจไทย ดูด ส.ส.พรรคเพื่อไทยมาหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่หรอก มันเป็นวิถีทางการเมือง เพราะเราดูวิวัฒนาการทางการเมืองของแต่ละพรรค

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าหรือไม่ว่าจะเป็นพรรคขนาดใหญ่ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยกล่าวว่า พูดตั้งแต่เข้าสู่การเลือกตั้งปี 2562 แล้วว่า พรรคการเมืองแต่ละพรรคต้องการเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลทั้งนั้น เพียงแต่ผู้ตัดสินคือประชาชน

ถามว่าสนามเลือกตั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยหวังแค่ไหน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เอาการเลือกตั้งปี 2562 ให้จบก่อน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นคนทำงานหนัก เราก็จะสนับสนุนนายกฯ เชื่อว่าครบเทอม เพราะเท่าที่ดูจากความเป็นจริงเสถียรภาพของรัฐบาลมีสูง หลายเรื่องเวลานำเสนอข่าวเสนอตัวเลขขึ้นมาแล้วบวกกันเป็นเชิงคณิตศาสตร์อย่างเดียว ไม่ได้ดูเรื่องข้อเท็จจริงจึงอาจจะไม่เห็นว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพ แต่ที่นายกฯ กับพรรคร่วมมีการพูดคุยกันอยู่เป็นประจำซึ่งจะเห็นว่ามีความมั่นคงและมีเสถียรภาพไม่เห็นมีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้หลายฝ่ายพุ่งเป้ามาที่พรรคภูมิใจไทยว่าเป็นตัวแปรสำคัญของเสถียรภาพรัฐบาล เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่หรอก ทุกพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลมีเป้าหมายเดียวกัน คือการรักษา เสถียรภาพรัฐบาลและคิดว่าเรื่องนี้ก็สำคัญ ที่รัฐบาลเรามีเสถียรภาพและทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ในการนำนโยบายที่ประกาศกับประชาชน มาทำงานให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน