'รมว.สธ.' ลั่นใจกว้างพอให้ฝ่ายค้านอภิปราย

'อนุทิน' มั่นใจพร้อมชี้แจงศึกอภิปรายตามมาตรา 152 เชื่อไม่มีปัญหาเพราะไม่ใช่ซักฟอกไว้วางใจ บอกอ่านหนังสือ ธรรมะที่นายกฯ แนะนำ

17 ก.พ.256 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงการเตรียมชี้แจงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด -19 ว่า พร้อมชี้แจง เรามีอยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะกระทรวงสาธารณสุข แต่เป็นทุกกระทรวง ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ผ่านมา นายวิษณุ เครืองงาม รองนายกฯ ได้ชี้แจงว่าการอภิปรายครั้งนี้ วิธีการที่ทำรัฐบาลจะนำข้อมูลข่าวสารต่างๆ ไปสู่ผู้ที่มีข้อสงสัยและประชาชนนั้นทำได้หลายทาง เช่นรัฐมนตรีตอบคำถามบนบัลลังก์ หรือให้หน่วยงานราชการออกมาชี้แจง โดยเฉพาะผู้อภิปรายนำเสนอข้อมูลขัดกับความเป็นจริง ปราศจากข้อเท็จจริงหน่วยก็มาชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน อีกทางหนึ่งคือการแถลงโดยใช้เอกสาร ชี้แจงเปรียบเทียบข้อมูลต่างๆ

เมื่อถามว่าหากการอภิปรายมีการกล่าวหากันเกินเลยจะดำเนินคดีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ครั้งนี้ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เป็นการให้ ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลให้คำแนะนำตอบข้อสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ฉะนั้นเราต้องใจกว้าง โดยนายกฯ ได้แจกหนังสือธรรมะของ ท่าน ว. ชิรเมธี และก็ได้อ่านแล้ว และพอดีเป็นคนใจกว้างอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น