'อนุทิน' ไม่โต้ 'ทักษิณ' เพราะเคารพในฐานะผู้บังคับบัญเก่า

'อนุทิน' ไม่โต้ 'ทักษิณ' ปมฉีดวัคซีน ส.ส.ฝ่ายค้าน 20-30 ล้าน ยันยังเคารพในฐานะนายเก่า เผยยังยืมเงิน 500 บาท จากศักดิ์สยามอยู่แล้ว ลั่นขอเป็นนางสีดากลางศึกรามเกียรติ์​

17 ก.พ.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุในคลับเฮ้าส์ ว่าพรรคฝ่ายค้านไปคุยกับฝ่ายรัฐบาลและได้รับการฉีดวัคซีน 20-30 ล้านบาท และได้รับรายเดือน 2 แสนบาทว่า เรื่องวัคซีนของนายทักษิณพูดมาหลายครั้ง ส่วนที่แนะนำเป็นประโยชน์ก็แนะนำมา ส่วนอันไหนที่จริงหรือเท็จก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วเป็นอย่างไร ที่บอกเป็นไปไม่ได้ก็แสดงให้เห็นแล้ว

"กรณีของท่านนายกฯทักษิณ พวกผมภูมิใจไทยต้องยอมรับว่าเคยเป็นลูกน้องท่านมาก่อน ท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชา ท่านเคยมีพระคุณกับเรา หลายๆ เรื่องในอดีต ฉะนั้นเราก็ยังมีความเคารพท่านอยู่ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ขอตอบโต้ใดๆ"นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า นายทักษิณระบุว่ามีการฉีดวัคซีน 20-30 ล้านบาทให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน นายอนุทิน ไม่ตอบพร้อมยกมือไหว้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีกระแสว่าจ่ายเดือนเดือนละ2 แสนบาทให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน นายอนุทิน กล่าว "ผมขอยืมเงินนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย 500 บาท วันนี้ไม่มีซักบาท"

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามถามกระแสที่นายทักษิณระบุว่าจะมีไฮแจ็คกลางสภา และนายอนุทินมีโอกาสเป็นนายกฯ คนต่อไป นายอนุทิน ไม่ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมหันมาทางผู้สื่อข่าวและทำท่าเอามือปาดเหงื่อที่หน้าผาก

เมื่อถามถึงกรณีนายกฯ ยกตัวละครรามเกียรติ์เปรียบว่าฝ่ายค้านเป็นทศกัณฐ์​ ส่วนนายกฯเป็นฝ่ายพระราม​-พระลักษณ์​ นายอนุทิน​กล่าวว่า​ ตนเองรับบทนางสีดา​

เมื่อถามว่า​ ช่วงนี้นายอนุทิน ดูราศีนายกฯจับ​ นายอนุทิน​ ส่ายหัว​พร้อมระบุว่า​ ไม่เอาหรอก​ เหนื่อย​ นอนไม่พอ​ เมื่อถามย้ำว่า​ ทำไมถึงนอนไม่พอ​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ เล่นเกม

ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลมองเสถียรภาพรัฐบาลอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า นายศักดิ์สยาม เลขาธิการพรรคกระซิบมาบอกว่าแน่นปึ้ก เพราะท่านเป็นคนดูกิจกรรมทางการเมืองของพรรค เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย ตั้งความหวังในการเลือกตั้งครั้งหน้าขนาดไหน นายอนุทิน กล่าวว่า เราทำให้ดีที่สุด ดูแลชาวบ้านให้ดีที่สุด

ถามย้ำว่า พุ่งเป้าจะเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเลยหรือไม่ นายอนุทิน ไม่ตอบคำถามดังกล่าว แต่ยกมือแสดงสัญลักษณ์ไอเลิฟ ยูและโบกมือปฏิเสธ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ