'ไผ่ ลิกค์' เผยเศรษฐกิจไทยไม่ลุกอภิปราย​ บอกรอฟังจุดยืนจาก 'ธรรมนัส'

16 ก.พ.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่่​ 17​ ก.พ.ที่จะมีการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติตามมาตรา 152 ว่า​ ในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทยคงจะรับฟังข้อมูลไปปกติธรรมดา และไม่มีการลุกขึ้นอภิปราย​สำหรับจุดยืนของพรรคที่หลายฝ่ายให้ความสนใจนั้น คิดว่ารอติดตามจากทางร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา​ พรรคเศรษฐกิจไทยจะดีที่สุด อย่างไรก็ตาม เรารู้ดีว่ากลุ่มของร.อ.ธรรมนัส ที่ย้ายมาอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย เป็นที่จับตาของคนทั่วไป ดังนั้นการทำอะไรเราต้องระมัดระวัง ซึ่งจากจุดยืนที่ผ่านมาหากอะไรที่ถูกต้องเป็นประโยชน์กับประชาชน เราจะดำเนินตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่ากลุ่มร.อ.ธรรมนัส ยังคงสนับสนุนรัฐบาลอยู่ นายไผ่ กล่าวว่า แม้ว่ากลุ่มเราจะออกมาจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ขอบอกตรงนี้ว่าพวกเราทุกคนยังนับถือพล.อ.ประวิตร มากที่สุด เพราะดูแลเรามาอย่างดี เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก

เมื่อถามว่า​ หากพล.อ.ประวิตร ออกปากบอกให้มาช่วยสนับสนุนรัฐบาลก็ยินดีที่จะทำตามใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ตอนนี้ตนไม่รู้หรอกว่าพล.อ.ประวิตร จะพูดหรือไม่ แต่ยืนยันว่าพวกเราเคารพท่านมากที่สุด และที่ผ่านมาตั้งแต่ตอนอยู่พรรคพลังประชารัฐพวกเราก็เป็นเด็กดีกันมาเสมอ แต่ตอนนี้เราย้ายออกมาพรรคใหม่แล้ว เราต้องดูว่ามติพรรคเราเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ทุกอย่างต้องรอความชัดเจนหลังมีการประชุมใหญ่ของพรรคใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือ พรรคเศรษฐกิจไทย ยังไม่มีการประชุม ยังไม่มีหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค

“จะสังเกตได้ว่าวันแรกที่เราถูกขับออกมา เราก็เป็นสุญญากาศ ไม่ได้เข้าไปร่วมอะไรมากมาย พอเราเริ่มขยับ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าเราขยับตรงไหน ผมถามหน่อยว่าตอนนี้ถ้าจะให้เราทำอะไรมันก็ต้องมีเหตุผลที่มาซัฟพอร์ตเราได้ ไม่เช่นนั้นเราก็อาจจะถูกหาว่าโดนเขาไล่ออกมาแล้วทำไมยังไปตามเขาอีก หรืออาจจะมองว่าสิ่งที่เขาทำมันดี ทำไมเราไม่ตามเขา นี่แหล่ะคือสิ่งที่เรากำลังพยายามสื่อสารอยู่ “

นายไผ่ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะออกมาจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ทุกคนก็เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น ออกมาเราก็มีอิสระมากขึ้น สามารถพูดอะไรได้เยอะขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง