บิ๊กตู่ขาสั่นเลย! 'ก้าวไกล' ขู่จัดหนักอภิปราย เปิดวอร์รูมติวเข้ม 18 ส.ส.เรียงหน้าสับ

บิ๊กตู่ขาสั่นเลย ! ก้าวไกล ลั่นจัดหนักอภิปรายสองวันสองคืน หลังเปิดวอร์รูมติวเข้ม 18 ส.ส.พร้อมเรียงหน้าสับ "บิ๊กป็อก"หายใจโล่ง ไม่ฉะรถไฟฟ้าสายสีเขียว

16 ก.พ.2565 - นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในช่วงสองวันต่อจากนี้ 17-18 ก.พ.ว่า รับรองได้ว่า พรรคก้าวไกล จัดหนักเหมือนที่ผ่านมาทุกแมทช์ที่พรรคก้าวไกล เวลาตรวจสอบรัฐบาลทั้งตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจและตอนอภิปรายทั่วไปรอบนี้ก็เช่นกัน ก็จัดหนักแน่นอน โดยในส่วนของพรรคตอนนี้หารือกันรอบล่าสุด จะมีคนอภิปรายประมาณ 17-18 คน ที่ผ่านมาได้มีการหารือกันในเรื่องประเด็นเนื้อหาการอภิปรายอย่างเข้มข้นระหว่างส.ส.ที่จะอภิปราย ไม่ต่างอะไรกับการสอบคัดเลือก สอบแข่งขันเลยคือ จากที่พรรคได้เวลามาประมาณห้าชั่วโมงแล้วมีส.ส.จะอภิปรายประมาณ 17-18 คนเฉลี่ยแล้ว ส.ส.คนหนึ่งพรรคตกลงกันว่าจะให้อภิปรายประมาณสิบห้านาที โดย พรรคก็มีการให้ส.ส.ที่จะอภิปรายมาคุยกันซึ่งดูแล้วหากประเด็นเนื้อหาของคนใด ที่จะขึ้นอภิปรายถ้าเนื้อหาการอภิปรายค่อนข้างดี พรรคก็เกลี่ยเวลาให้มากขึ้น แล้วไปหักส.ส.คนอื่น เพื่อเกลี่ยเวลาให้อยู่ในกรอบที่พรรคได้เวลามาจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน

นายสุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ความเห็นส่วนตัวมองว่าไฮไลท์หลักๆในการอภิปรายครั้งนี้ของพรรคก้าวไกล ภาพรวมเลยคือจะอภิปรายเพื่อชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดบกพร่องของรัฐบาลในการบริหารจัดการด้านต่างๆ จนทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบโดยเฉพาะเรื่องค่าครองชีพ ที่เกิดจากการบริหารจัดการที่ล้มเหลวของรัฐบาล จนประชาชนเดือดร้อน และรัฐบาลไม่ได้ทำตามที่เคยให้สัญญาไว้กับประชาชนเช่น การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ทั้งหมดพรรคจะชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลผิดพลาดบกพร่องอย่างไร ทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนเดือดร้อนอย่างไร จากนั้น พรรคก็จะอภิปรายเสนอข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่อรัฐบาลด้วยตามที่รัฐธรรมนูญมาตรา 152 บัญญัติไว้ คือเราจะไม่ได้มาด่ารัฐบาลอย่างเดียวแต่จะให้ข้อเสนอแนะด้วยว่ารัฐบาลควรต้องทำอย่างไร ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวของกระทรวงมหาดไทย มองว่าพรรคคงไม่ได้อภิปรายเรื่องนี้เป็นประเด็นหลักมากนักแต่อาจแค่แตะๆเท่านั้นเพราะก่อนหน้านี้ตนเองได้เคยอภิปรายเรื่องนี้มาแล้วตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อปี 2564 ที่ถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรใหม่ ไปจากเดิมที่เคยอภิปรายไว้แล้วว่า 3 ป.ทำให้รถไฟฟ้าราคาแพง จึงคงไม่อภิปรายเรื่องนี้ ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลจัดหนักตลอด เราเต็มที่กับทุกแมทช์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง