'ไทยสร้างไทย' เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร ชูนโยบายเลิศหรูฟื้นสังคม-เศรษฐกิจ

16 ก.พ.2565 - ที่อ.เมือง จ.ยโสธร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว นางสุภาพร สลับศรี นายวรายุทธ จงอักษร และนายสรวิศ เดชเสน เป็นว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย โดยนางสุภาพร เป็นว่าที่ผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 1 อดีตเคยเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร มีประสบการณ์ ด้านสาธารณสุข เคยเป็นพยาบาลวิชาชีพมายาวนานถึง 20 ปี นายวรายุทธ เป็นว่าที่ผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 2 จบการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนเข้าสู่ถนนการเมืองเคยทำงานในภาคเอกชน ประสบความสำเร็จด้านการนำเข้าสินค้าเคมีภัณฑ์ เมื่อเห็นความเหลื่อมล้ำในบ้านเกิด จึงตัดสินใจร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยเพื่อแก้ปัญหาให้คนในท้องถิ่น ทั้งราคาพืชผลทางการเกษตร การแก้ปัญหาระบบชลประทาน โดยเฉพาะปัญหาน้ำทำการเกษตร

นายสรวิศ เดชเสน ทายาท นายวิสันต์ เดชเสน อดีตส.ส.8 สมัย ได้รับมอบหมายจากพรรคให้เป็นว่าที่ผู้สมัครเขต3 เคยเป็นวิศวกรด้านซอฟต์แวร์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับสูงโดยเฉพาะการพัฒนา App K Plus
คุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า ปัญหาที่เกิดกับพี่น้องเกษตรกร พี่น้องประชาชนคนตัวเล็ก พรรคไทยสร้างไทย พร้อมยืนเคียงข้าง และจะไม่ทิ้งพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหลักการของพรรค ที่มุ่งดูแลประชาชน ตั้งแต่เกิดจนแก่ ให้หายจน หมดหนี้ มีรายได้ตลอดทั้งปี เริ่มต้นจากการพักหนี้ เติมทุน โดยจะมีกองทุนคนตัวเล็ก สามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000ถึง 50,000บาท ดอกเบี้ยต่ำกว่าร้อยละ1ต่อเดือน เพื่อใช้ในการตั้งตัว ใช้ในยามฉุกเฉิน และที่สำคัญจะใช้ในการปลดหนี้นอกระบบ ซึ่งถือเป็น บัตรเครดิตประชาชน โดยเงินทุนดังกล่าวถ้ารักษาเครดิตให้ดี จะอยู่ติดตัวพี่น้องประชาชนไปตลอดชีวิต และจะเป็นหลักประกันทางด้านการเงินให้พี่น้อง ขอให้มีความซื่อสัตย์และมีใจไม่จำเป็นต้องมีหลักค้ำประกัน แต่ถ้าตั้งใจจะกู้แล้วโกง ก็จะสามารถกู้ได้เพียงครั้งเดียวและท้ายที่สุดก็ต้องนำชีวิตไปฝากไว้กับหนี้นอกระบบ ที่ดอกเบี้ยแพงมหาโหด

นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทย จะดูแลผู้สูงอายุ ที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ ด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท โดยมีหลักการสำคัญ คือมุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น ไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุในครอบครัว และที่สำคัญยังเป็นการกระจายรายได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการหมุนเวียน ฟื้นฟูสังคม ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ให้กลับมาเข้มแข็งรวดเร็วยั่งยืนอีกครั้ง ขณะที่ผู้สูงอายุจะเข้าศูนย์ฝึกอบรม เพื่อสร้างสุขภาพให้แข็งแรงสร้างสมองให้แข็งแรง และจิตใจแข็งแรง สามารถกลับมาช่วยเหลือสังคม ครอบครัวลูกหลานได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่