'จุรินทร์'ลั่น​! ปชป.รู้หน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลดี​ ไม่ห่วงศึกอภิปราย​ พร้อมแจงทุกคำถาม

ผมย้ำอยู่บ่อยครั้ง เราทราบหน้าที่ดี พรรคการเมืองที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลในระบบรัฐสภานั้นก็มีหน้าที่ต้องสนับสนุนรัฐบาล เพราะรัฐบาลในระบบนี้ ต้องอาศัยเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล

15 ก.พ.2565- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมความพร้อมชี้แจงในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติที่จะมีขึ้นในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ ว่า รัฐมนตรีทุกคนทราบหน้าที่ดีอยู่แล้วในช่วยกันตอบในการอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ขณะที่ฝ่ายค้านสามารถเสนอข้อคิดเห็นมาได้ หากเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีคนไหน รัฐมนตรีคนนั้นก็มีหน้าที่ชี้แจงทำความเข้าใจ

ส่วนนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พูดในภาพรวม สำหรับกระทรวงพาณิชย์ก็พร้อมตอบหากมีคำถามอะไร เรื่องราคาสินค้านั้น โดยตอนนี้กระทรวงพาณิชย์ได้เข้าไปกำกับควบคุมดูแล และเมื่อพบการกระทำความผิด ก็ได้ไปดำเนินคดี ทำให้สถานการณ์คลี่คลายขึ้นแล้ว

ขณะที่เรื่องการชี้แจงในสภาฯ ตนไม่ได้เป็นห่วงอะไร ไม่กังวล และพร้อมจะอธิบาย พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง ซึ่งตนย้ำอยู่บ่อยครั้ง เราทราบหน้าที่ดี พรรคการเมืองที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลในระบบรัฐสภานั้นก็มีหน้าที่ต้องสนับสนุนรัฐบาล เพราะรัฐบาลในระบบนี้ ต้องอาศัยเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล ยกเว้นแต่เป็นอย่างอื่น ตรงนี้เป็นหน้าที่ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลกับพรรคประชาธิปัตย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี