'เนวิน-อนุทิน' โผล่งานแต่งลูกชาย 'เอกราช' จ่อซบ ภท. 'สมศักดิ์' ไปรวมไทยสร้างชาติ

แฟ้มภาพ

“เนวิน-อนุทิน” เป็นประธานแต่งงานลูกชายคนเล็ก "เอกราช ช่างเหลา" ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกพลังประชารัฐ สะพัดหอบ "วัฒนา" ส.ส.ขอนแก่น ย้ายซบภูมิใจไทย ขณะที่ "สมศักดิ์" ส่อไป "รวมไทยสร้างชาติ" ก่อนเส้นตาย 30 วัน 18 ก.พ.นี้

14 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 18 ก.พ. จะครบกำหนด 30 วัน ที่ 21 ส.ส. ซึ่งถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ จะต้องสมัครสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ โดยขณะนี้ มี 18 คน ที่สมัครเป็นสมาชิกและทำหน้าที่ เป็น ส.ส. ในนามพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว เหลืออีก 3 คนคือนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.เขต 2 ขอนแก่นบุตรชายของนายเอกราช และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.เขต 11 นครราชสีมา ซึ่งนายสมศักดิ์ เป็นผู้ที่ยื่นหนังสือให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรค ทบทวนมติขับออก โดยอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็น ขณะที่พล.อ.ประวิตร ยืนยันไม่ทบทวนมติดังกล่าว

แต่ในขณะนี้มีข่าวว่านายสมศักดิ์ อาจจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายเสกสกลนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ

ขณะที่นายเอกราชและนายวัฒนา ยังคงมีแนวโน้มไปอยู่พรรคภูมิใจไทย โดยช่วงแรกที่มีกระแสข่าวนายเอกราชได้ออกมาปฏิเสธอ้างว่าขอรอความชัดเจนจาก กกต.จะเพิกถอนมติหรือไม่

ขณะที่ล่าสุดวันที่ 14 ก.พ.นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้ไปเป็นประธานงานแต่งบุตรชายคนเล็กนายเอกราช คือนายพิทักษ์ชน ช่างเหล่า สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด ในช่วงเช้า และช่วงเย็น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไปเป็นประธาน ขณะที่ก่อนหน้านี้งานแต่งของนายวัฒนา ปลายปีที่แล้วพล.อ.ประวิตร ไปเป็นประธาน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในส่วนของนายเอกราช และนายวัฒนา ได้รับปากกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์