‘ปชป.’ มั่นใจ รมต.แจงอภิปราย 17-18 ก.พ.ได้ทุกประเด็น ไม่ต้องตั้งวอร์รูม

‘ราเมศ’ ระบุอภิปรายไม่ไว้วางใจระหว่าง 17-18 ก.พ.นี้ พรรคไม่มีการตั้งวอร์รูม มั่นใจรัฐมนตรีของพรรคแจงได้ทุกประเด็น เตือนฝ่ายค้านพูดเท็จต้องรับผิดชอบ

13 ก.พ.2565-นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 และจะมีการอภิปรายกันในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ว่า ในส่วนของพรรคจะไม่มีการตั้งวอร์รูม เชื่อว่ารัฐมนตรีในส่วนของพรรคชี้แจงได้ โดยแต่ละกระทรวงที่รับผิดชอบจะมีคณะทำงานเพื่อเตรียมข้อมูลและติดตามการอภิปรายอยู่แล้ว

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า ในส่วนของพรรคนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคและ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้ผมทำหน้าที่ประสานงานกับคณะทำงานของแต่ละกระทรวงเพื่อทำการชี้แจงในฐานะโฆษกพรรคหากมีการพาดพิงให้พรรคเสียหายจากข้อมูลที่เป็นเท็จ นอกจากการตอบข้อซักถามในสภาโดยรัฐมนตรีของพรรคแล้ว การชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในส่วนของพรรคก็จะทำควบคู่กันไปอย่างเต็มรูปแบบ

“เชื่อมั่นรัฐมนตรีของพรรคชี้แจงได้ทุกประเด็น การอภิปราย การตรวจสอบของฝ่ายค้านคือหลักการในระบบประชาธิปไตยที่สวยงาม แต่หลักการสำคัญอีกประการคือการตรวจสอบจะต้องเอาความจริงมาพูดกัน หากเอาความเท็จมาพูดก็ต้องรับผิดชอบเพราะประชาชนจับตามองอยู่เช่นกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."