'เศรษฐกิจไทย' จ่อเปิดตัวที่ทำการพรรค 'ไผ่ ลิกค์' เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า พลิกโฉมการเมืองไทย

“เศรษฐกิจไทย” เดินหน้า 90 เปอร์เซ็นต์รอ “โลโก้ใหม่” เตะตาแฟนคลับ เปิดตัวพร้อมที่ทำการพรรค “อาคารยูทาวเวอร์” ด้าน “ไผ่ ลิกค์”พร้อมมาก หากยุบสภา เลือกตั้ง เชื่อการเมืองเปลี่ยนโฉม

12 ก.พ.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร 1 ใน 20 ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้การเดินหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย มีความคืบหน้าไปแล้ว 80-90 เปอร์เซ็นต์ เหลือรายละเอียดปลีกย่อยที่กำลังดำเนินการเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ เช่น การออกแบบโลโก้พรรคให้มีความหมายที่เป็นไปตามความตั้งใจของพวกเราในเรื่องการขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจปากท้องประชาชน ในเบื้องต้นสรุปว่าจะไม่มีการเปลี่ยนชื่อพรรคฯ เพราะตอนนี้สังคมรู้จัก จำได้ ติดปาก ไม่สับสนกับพรรคที่มีชื่อใกล้เคียงกัน ทั้งนี้แม้จะเป็นเรื่องปลีกย่อยแต่ก็สำคัญเพราะมีผลต่อการรับรู้ของประชาชนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง ตราสัญลักษณ์ของพรรคจะไปปรากฏอยู่ในคูหา ต้องเด่นชัดให้ประชาชนเห็นแล้วจำได้

นายไผ่ กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคฯเมื่อใด แต่คิดว่าไม่นาน ส่วน ส.ส.ที่มาสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยก็ได้มีการพูดกันกับแกนนำอยู่ตลอดถึงทิศทางการทำงานต่างๆ และพร้อมใช้อาคาร ยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ ที่ได้เช่าไว้ทำเป็นสำนักงาน เป็นที่ทำการของพรรคฯ ซึ่งตนไปดูแล้วสถานที่กว้างขวาง มีห้องประชุมขนาดใหญ่ สามารถบรรจุคนได้เป็นพันคน อาจจะใช้เป็นการเปิดตัวและประชุมกรรมการบริหารพรรคฯ สมาชิกพรรคในครั้งแรก ทั้งนี้ ยังได้พิจารณาเรื่องความเหมาะสมในห้วงเวลาการประชุมด้วย โดยเฉพาะสถานการณ์ของโควิด

“คาดเดาได้ยากว่าจะยุบหรือไม่ยุบสภา เพราะอยู่ที่นายกฯ แต่การเตรียมพร้อมเราต้องทำ ถามว่ายุบสภาวันนี้พร้อมไหม ตอบได้เลยว่าพร้อมมาก จะยุบช้า หรือเร็ว ต่างก็มีข้อดีทั้งสองอย่าง ผมผ่านการเลือกตั้งมา 4 ครั้งไม่ค่อยตื่นเต้น แต่ผมเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเปลี่ยนแปลงไป จะเป็นลักษณะของตัวบุคคลเป็นหลัก ถ้าในที่สุดการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นบัตรสองใบ การเมืองต้องเปลี่ยนโฉมหน้าอย่างแน่นอน"

นายไผ่ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่า นายเอกราช และ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น มาสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยหรือยัง น่าจะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ส่วนนายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์นั้น คงไม่สามารถพูดถึงได้เพราะเป็นเรื่องของมารยาท ทุกวันนี้ “พี่โต” ยังสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ จะไปก้าวล่วงไม่ได้ แต่ถ้ามาอยู่เศรษฐกิจไทยก็ดี เพราะท่านเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ สอดคล้องกับแนวทางของพรรคที่มีทิศทางและนโยบายทางด้านเศรษฐกิจพอดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.