'สุชัชวีร์' ยื่นขอ 'ปปช.' สอบทรัพย์สินตัวเอง พร้อมแจงยิบหลังถูกเตะตัดขาเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

“เอ้ สุชัชวีร์” ยื่นป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินตัวเองและภรรยา เชื่อให้ความเป็นธรรม รับรู้สึกถูกรังแก-ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง โอดมีกระบวนการบั่นทอนความน่าเชื่อถือ ยันตั้งใจออกมาทำงาน

11 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือ เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของตนเอง และนางสวิตา สุวรรณสวัสดิ์ ภรรยา โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า การที่นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมาให้ข้อมูลกล่าวอ้างว่ามีผู้ร้องเรียนซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่สามารถระบุชื่อได้ มาร้องเรียนว่า ในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) มีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตและประพฤติมิชอบ พร้อมกับออกมาให้ข้อมูลชี้นำทางสื่อว่า ตนมีความร่ำรวยผิดปกติ จากข้อมูลการยื่นทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช.นั้น ตนรู้สึกได้ว่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และรู้สึกได้ว่าถูกรังแก ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง และมีกระบวนการที่ต้องการที่จะบั่นทอนความน่าเชื่อถือ และความตั้งใจในการออกมาทำงาน

“ผมไม่เคยคิดว่าต้องมาเจอเรื่องความไม่เป็นธรรมแบบนี้ ผมกล้าอาสาออกมาทำงานเพื่อประชาชน ไม่ปฏิเสธการตรวจสอบ และพร้อมให้มีการตรวจสอบ ผมจึงมาที่ป.ป.ช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ภายใต้รัฐธรรมนูญที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรง ขอความกรุณาให้ท่านตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินของผมและภรรยา เพราะผมมั่นใจว่าป.ป.ช. ที่นี่มีกระบวนการตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับผมและครอบครัวได้” นายสุชัชวีร์ กล่าว

นายสุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า ตนยืนยันกับประชาชนว่า ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังนั้น ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และไม่ทุจริต ทั้งบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินที่ยื่นต่อป.ป.ช. นั้นได้ทำตามความจริง และไม่มีการร่ำรวยผิดปกติแต่อย่างใด

“ผมมาก้าวเดินถึงวันนี้ ไม่ปฏิเสธการตรวจสอบ และยอมรับการตรวจสอบ แต่ต้องเป็นการตรวจสอบโดย ป.ป.ช. ที่เป็นองค์กรอิสระที่มีอำนาจและหน้าที่โดยตรง ผมอยากกราบขอบคุณประชาชนไม่เฉพาะที่เป็นคนกรุงเทพฯ เท่านั้นแต่เป็นประชาชนจากทั่วประเทศที่ส่งกำลังใจให้ผมและครอบครัวผ่านทุกช่องทางจริงๆ และอยากจะบอกว่าผมไม่ท้อ แต่อยากขอความเป็นธรรม และขอกำลังใจ และกำลังใจนี้ไม่ได้ให้เฉพาะผม แต่เป็นกำลังใจที่จะให้คนรุ่นผม รุ่นน้องผมที่เขามีความพร้อม มีความรู้ มีความสามารถ ไม่ให้เขาถูกสกัดกั้นทางการเมืองในการออกมารับใช้บ้านเมืองผมรู้สึกว่าถูกรังแก ถูกกลั่นแกล้ง และมีกระบวนการในการบั่นทอนความน่าเชื่อถือ บั่นทอนความตั้งใจของผม จึงต้องมายื่นหนังสือต่อป.ป.ช.ที่มีอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ และก็มั่นใจว่าจะได้รับการตรวจสอบด้วยความเป็นธรรม” นายสุชัชวีร์ กล่าว

เมื่อถามว่า มองว่ากมธ.ป.ป.ช.ของสภาฯ มีการถูกแทรกแซงโดยบุคคลบางคนหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ แต่อยากตั้งคำถามกับผู้ที่ออกมาให้ข่าวมากกว่า แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่าสิ่งนั้นทำให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัย และมีผลกระทบกับตนและครอบครัว และกระทบต่อความน่าเชื่อถือ และความตั้งใจที่ตนกำลังเดินออกมาอาสาเป็นผู้ว่ากทม.

เมื่อถามว่า หากท้ายสุดป.ป.ช.บอกว่าไม่ได้ทำผิดจริง จะมีการดำเนินการคนที่กล่าวหายังไงบ้าง นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่คิดถึงขั้นนั้น วันนี้ก็มาด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ มายื่นหนังสืออยากให้ป.ป.ช. ที่นี่ได้ตรวจสอบ และเห็นว่าระบบของป.ป.ช. มีกระบวนการ ต้องใช้คำว่ามีกระบวนการในการสืบสวน ในการหาข้อเท็จจริง ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และตนมีความเชื่อมั่นในเรื่องของการยื่นบัญชีทรัทย์สินต้องยื่นผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ของรัฐมีความจำเป็นที่ต้องยื่น และในการยื่นนั้นก็ชัดเจน ยื่นมาทางป.ป.ช. หากมีอะไรผิดปกติ ป.ป.ช. ก็จะมีกระบวนการในการสอบสวนในการสืบหาข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช