‘อนุทิน’ ปัดข่าว ‘2 ป.’ เรียกเคลียร์ศบค.อึมครึม แจงทำงานร่วมกันต้องมีเห็นต่างบ้าง ยันเสถียรภาพรัฐบาลสุดปึ้ก

'อนุทิน'ปัดข่าว ‘2 ป.’ เรียกเคลียร์ แจงทำงานร่วมกันต้องมีเห็นต่างบ้าง เปรียบ 3 คนจีบผู้หญิงคนเดียวกัน ถ้าชอบสไตล์เดียวกันหมดก็ชกกันตาย ยันเสถียรภาพรัฐบาลสุดปึ้ก

11 ก.พ.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าหลังเสร็จสิ้นการประชุมศบค.ชุดใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เชิญนายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่ห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ไม่มี ไม่มี เพราะไม่มีอะไรผิดใจกัน ทุกอย่างเป็นตามขั้นตอน หลังเสร็จการประชุมศบค. นายกรัฐมนตรีก็พักประมาณ 5-10 นาที แล้วก็เดินกลับตึกไทยคู่ฟ้า พวกเราเดินตามไปส่งนายกฯ

เมื่อถามว่ายังกระแสข่าวด้วยว่าการประชุมศบค.ในวันนี้ (11 ก.พ.) มีบรรยากาศอึมครึม นายอนุทิน ย้อนถามกลับว่า “คุณรู้ได้อย่างไร นายกฯนั่งหัวโต๊ะ และผมนั่งถัดมาติดกับท่านนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์นั่งฝั่งขวามือของผม ท่านก็ถามผม ผมไปหาคำตอบให้ท่าน ยืนยันว่าไม่มีอะไร นี่เป็นการทำงาน เป็นเรื่องปกติ ”

เมื่อถามว่าในการหารือดังกล่าวได้พูดคุยกันถึงเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุยเรื่องนี้ แต่เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีบอกว่าทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯได้พูดคุยถึงเรื่องการเตรียมชี้แจงในกรณีที่ฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คุยเรื่องความมั่นคงของจำนวนส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ซึ่งนายกฯไม่ได้กังวล และได้ยืนยันว่ามีความพร้อมที่จะตอบข้อซักถามของฝ่ายค้านหรือผู้อภิปรายคนใดก็ตามที่มีข้อสงสัย โดยนายกฯจะตอบในภาพรวม และถ้ามีรัฐมนตรีคนใดถูกพาดพิงถึง ให้รัฐมนตรีคนนั้นไปเตรียมคำตอบมาให้ดี และให้เช็คซึ่งกันและกัน อีกทั้งให้เตรียมความพร้อมว่าเมื่อถึงวันที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แบบที่จะมีการลงมติ ในดือนพ.ค.นี้ ซึ่งเราก็ต้องเช็คความพร้อม ขณะที่รัฐบาลยังมีเสถียรภาพสูงมาก

เมื่อถามว่าจะมีอะไรที่ทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลไม่มั่นคง ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี อย่างที่ตนบอกว่าเวลาทำงาน เราไม่ได้เกลียดกันหรือโกรธกัน หรือไม่พอใจกันในเรื่องส่วนตัว

“แต่นี่มันมีเรื่องงานเข้ามา เพราะถ้าทุกคนเห็นไปในทิศทางเดียวกันหมด ก็ยุ่งสิโลกนี้ ต้องเห็นต่างกัน อย่างเช่นเวลาไปพร้อมกัน 3 คน เพื่อจีบผู้หญิงคนเดียวกัน ถ้าชอบสไตล์เดียวกันหมด ก็ชกกันตาย ดังนั้นเรื่องการทำงานก็ต้องทำความเข้าใจกัน”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามอีกว่าในความเห็นต่างในการทำงานของพรรคภูมิใจไทย นายกฯยอมรับได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯบอกให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ทำตามความถูกต้อง นี่คือข้อสั่งการของนายกฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม