ส.ส.พรรคเล็กดาหน้าโวย 'เต้-พิเชษฐ' นำชื่อไปเคลมปักหมุดกลุ่ม 16

แฟ้มภาพ สุรทิน พิจารณ์

10 ก.พ.2565 - นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ยืนยันว่า ไม่ได้อยู่ร่วมในส.ส.กลุ่ม16 ที่มีจุดยืนอยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลตามที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวอ้าง ยังอยู่ฝ่ายรัฐบาล ไม่เคยไปหารือกับกลุ่มนายมงคลกิตติ์ และไม่คิดจะไปอยู่ด้วย นายมงคลกิตติ์นำชื่อตนไปเคลม อย่างไรก็ตาม แม้จะอยู่ฝ่ายรัฐบาลแต่ยังเป็นเพื่อนร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย เพราะไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายใดความเป็นเพื่อนไม่เคยจางหาย ไม่อยากให้นำเรื่องการเมืองมากดดันรัฐบาล ขณะนี้อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากยืนอยู่ฝั่งรัฐบาลจะโหวตไว้วางใจให้นายกฯในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ตอนเปิดประชุมสภาสมัยหน้าหรือไม่ นายสุรทิน ตอบว่า ยังตอบไม้ได้ ต้องดูสถานการณ์เวลานั้น หากรัฐบาลยังไม่สามารถแก้ปัญหาของแพง หมูแพง ประชาชนอยู่อย่างไม่มีความสุขก็คงไม่โหวตไว้วางใจให้ ไม่ได้เอาตัวบุคคลเป็นตัวตั้ง แต่เอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นหลัก

ก่อนหน้านี้ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่ม 16 เปิดเผยว่า นพ.ระวี เป็น 1 ในสมาชิกกลุ่ม 16 ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้เป็นที่ปรึกษาแต่อย่างใด รวมถึงไม่ทราบจุดประสงค์ของการตั้งกลุ่ม และไม่ทราบว่ามีใครบ้าง ซึ่งเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ในห้องประชุมสภามีพรรคเล็กนั่งพูดคุยกันอยู่หลายคน และได้เดินผ่าน เขาจึงแจ้งว่าจะจัดตั้งกลุ่ม 16 และได้เชิญตนเองด้วย และยังบอกว่าหากเข้าร่วมก็จะกลายเป็นกลุ่ม 17 แต่ก็ไม่ได้เข้าร่วมและไม่ได้ร่วมลงชื่อใด

เมื่อถามว่า หากเขามาชวนจะเข้าร่วมหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ตอบได้เลย 100%ไม่เข้าร่วม เพราะการเป็นนักการเมืองต้องทำประโยชน์ให้กับประชาชน ไม่ใช่เพื่อตนเอง หรือเพื่อต่อรอง แม้ว่าจะไม่ใช่ที่ปรึกษาของกลุ่ม หากเขามาขอปรึกษาเรื่องที่เป็นประโยชน์ก็พร้อมจะให้คำปรึกษา โดยไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมกลุ่มนี้ ทั้งนี้ไม่ได้กล่าวหาใครว่าตั้งกลุ่มเพื่ออะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.