'กลุ่มธรรมนัส' แจงหนุนกม.สุรา เพื่อประโยชน์ชาวบ้าน ยันไม่สร้างภาพ จ่อเปิดจุดยืนพรรค

“เศรษฐกิจไทย” แจง หนุนกม.สุราก้าวหน้า ยันเพื่อประโยชน์ชาวบ้าน ชี้ มูลค่าแสนล้านช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้ พร้อมเผย หลัง 18 ก.พ. รอ “ธรรมนัส” กำหนดท่าทีพรรค

10 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 11.10 น. ที่รัฐสภา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย แถลงถึงกรณีที่พรรคลงมติเห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ. ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่.. ) พ.ศ. ... ที่พรรคก้าวไกลเป็นผู้เสนอ ว่า เรื่องนี้ประชาชนได้ประโยชน์ซึ่งตรงกับท่าทีที่พรรคแถลงไว้แต่แรกว่า พรรคจะเดินในแนวทางที่ประชาชนได้ประโยชน์ เรื่องสุราพื้นบ้านเป็นภูมิปัญญาที่จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก และมีมูลค่าเป็นแสนๆล้านบาท ถ้าหากไม่มีการผูกขาด จะกระจายไปยังชุมชนรากหญ้าทำให้การกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้มาก ในการเลือกตั้งปี 62 พวกตนก็ได้พูดคุยกับประชาชนในจังหวัดเชียงราย น่าน แพร่ และพะเยา ในเรื่องนี้ จึงอยากเห็นว่ารัฐจะมีวิธีการอย่างไรที่จะช่วยส่งเสริม เพราะภูมิปัญญามีอยู่แล้ว ถ้านำองค์ความรู้และเทคโนโลยีเข้าไปสนับสนุนให้ ประชาชนก็จะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปสู่ระดับโลก ทั้งนี้ ยืนยันไม่ได้สร้างภาพ แต่แสดงออกถึงความจริงใจและการรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ในทางกลับนี้ ถ้าร่างกฎหมายของรัฐบาลมีประโยชน์ต่อประชาชน ทางพรรคก็พร้อมจะลงมติเห็นด้วยเช่นกัน

เมื่อถามถึงท่าทีของพรรคในอนาคต นายบุญสิงห์ เปิดเผยว่า พรรคเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคใหม่ที่เพิ่งจะได้ร่วมประชุมสภาฯเป็นครั้งแรก และยังต้องรอดูว่าจะมีสมาชิกมาเพิ่มในพรรคอีกหรือไม่ เพราะกฎหมายให้หาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบประมาณวันที่ 18 ก.พ.นี้ จากนั้นร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จึงจะให้ความชัดเจนถึงท่าทีของพรรคต่อไป ซึ่งรออีกไม่นาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน