'เทพไท' รับ 'ถวิล' สนับสนุนนโยบาย 'ก้าวไกล' หลายเรื่อง แต่ไม่คาดคิดว่าจะลาออกจากปชป.


'เทพไท'เผยเคยแลกเปลี่ยนความคิดกับ'ถวิล'ซึ่งเห็นด้วยและสนับสนุนแนวนโยบายของพรรคก้าวไกลใน หลายเรื่อง แต่ไม่คาดคิดว่าจะตัดสินใจลาออกจากสมาชิกปชป.

9 ก.พ.2565- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ไม่คาดคิดว่า ถวิล ไพรสณฑ์จะทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ ไปสังกัดพรรคก้าวไกล

ผมเห็นข่าวที่ท่านถวิล ไพรสณฑ์ ได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไรมากนัก เพราะที่ผ่านมาก็มีความสนิทสนมกับท่านถวิลพอสมควร เจอหน้ากันที่พรรคประชาธิปัตย์กันแทบทุกวัน และไปทานข้าวเที่ยงด้วยกันเป็นประจำ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองอยู่เสมอ ซึ่งสามารถจับแนวความคิดได้ว่า ท่านถวิลเห็นด้วย และสนับสนุนแนวนโยบายของพรรคก้าวไกลในหลายเรื่อง แต่ไม่คาดคิดว่า ท่านตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลอย่างจริงจัง ตอนแรกคิดว่า คงจะสนับสนุนแนวความคิดในบางประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายเกี่ยวกับจุดยืน เรื่องประชาธิปไตยเท่านั้น

ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย ท่านถวิล ไพรสณฑ์ ในฐานะสมาชิกผู้อาวุโสของพรรคฯ ที่เคยเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ปี 2526 จนย้ายมาเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร อีกหลายสมัย และได้กลับไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มาจากการเลือกตั้งอีกสมัยหนึ่งด้วย ถือได้ว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองอย่างโชกโชน เคยเป็นข้าราชการระดับ10 ของ กทม.ตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ จนได้ลาออกมาสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และรัฐมนตรีมาแล้ว

สำหรับบทบาทในพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา ท่านถวิลได้มีบทบาทสำคัญ ในด้านกฎหมายของพรรค เป็นผู้ยกร่างข้อบังคับพรรค และยกร่างกฎหมาย ที่จะนำสู่สภาผู้แทนราษฎรอยู่เสมอ จนตำแหน่งล่าสุด คือประธานคณะกรรมการกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อท่านได้ ตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

ผมเคารพการตัดสินใจของท่านถวิลในครั้งนี้ ขอให้โชคดีในการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และขอให้ประสบความสำเร็จ ในความตั้งใจ เรื่องการกระจายอำนาจ และสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ