'นิพิฏฐ์' ใจหาย 'ถวิล' ลาออกจากปชป. เผยสังหรณ์มานานแล้วว่าจะอยู่ในปชป.ไม่ได้

'นิพิฏฐ์'ใจหาย'ถวิล'ลาออกจากปชป.เผยสังหรณ์มานานแล้วว่าจะอยู่ในปชป.ไม่ได้ ชื่นชมนี่แหละปรมาจารย์ด้านการกระจายอำนาจแต่โลกปี 2565 กลับไม่มีที่ว่างให้ได้ยืน ถ้าโทรมาบอกก่อนจะให้เลี้ยวมาพรรคสร้างอนาคตไทย

9 ก.พ.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์  สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

*คิดถึง ถวิล ไพรสณฑ์

-อ่านข่าวพี่ถวิล ไพรสณฑ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายสมัยหัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ผมก็ใจหาย

-ตอนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ห้องทำงานของผมที่เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ อยู่ติดกับห้องทำงานของพี่ถวิล เราจึงคุยกันบ่อยมาก พี่ถวิล เป็นคนที่มาทำงานที่พรรคมากกว่าทุกคน วันเสาร์ก็มานั่งเขียนหนังสือที่พรรค ส่วนผมจะมาวันอังคาร-พุธ เป็นหลัก ห้องผมเป็นที่ชุมนุมของนักการเมืองทั้งรุ่นเด็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ เวลาผมอยู่ที่พรรคจึงได้ยินเสียงคุยกันดังสนั่นไปถึงสถานีรถไฟสามเสน เด็กๆ มักจะล้อผมว่า ห้องผมปูพรมไม่ได้ ผมถามว่าทำไม เด็กๆจะบอกว่า เจ้าของห้องเขี้ยวยาวพรมขาดหมด ผมก็โต้กลับว่า พวกเด็กฟันน้ำนมยังไม่งอก ยังไงพวกเธอก็สู้ฉันไม่ได้หรอก เพราะฉันเคยเป็นคนหนุ่มแบบพวกเธอ แต่พวกเธอไม่เคยเป็นคนแก่แบบฉัน ก็แซวกันไป

-ผมสังหรณ์มานานแล้วว่าพี่ถวิล น่าจะอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ แต่อย่าบอกเลยว่าลางสังหรณ์ผมคืออะไร พี่ถวิล ก็คงดูออกว่าผมคงจะออกจากพรรคไปก่อนแน่ ตอนผมลาออก ผมก็โทรไปลาพี่ถวิล แต่ตอนพี่ถวิลลาออกไม่ยักโทรมาบอกผม ไม่งั้น ผมจะยับยั้งให้เลี้ยวมาที่ "พรรคสร้างอนาคตไทย"มาทำเรื่องการกระจายอำนาจด้วยกัน

-เด็กรุ่นใหม่ ไม่รู้จักประวัติพี่ถวิล ไพรสณฑ์ เขาคงเห็นเพียงเป็นนักการเมืองแก่ๆ ที่เดินไปมาอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ พี่ถวิลนี่แหละปรมาจารย์ด้านการกระจายอำนาจ ตอนผมเป็นสมาชิกสภาจังหวัดพัทลุงและเป็นประธานสภาจังหวัดพัทลุง ปี 2531-2535 เวลาพี่ถวิล ไปบรรยายเรื่องการกระจายอำนาจที่ไหน ห้องประชุมไม่มีที่ว่าง ต้องนั่งกับพื้นฟังกัน แต่โลกในปี 2565 กลับไม่มีที่ว่างให้พี่ถวิลได้ยืน ผมกล้าท้าได้ว่าเรื่องกระจายอำนาจ ส.ส.ปัจจุบันทั้งในและนอกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครสู้พี่ถวิลได้

-ก็เขียนถึงพี่ เพราะคิดถึงครับ ไม่แสดงความเห็นอะไรมากไปกว่านี้/

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง