สภาฯ ทำป้าย 'เศรษฐกิจไทย' ตั้งในห้องประชุมแล้ว หลัง กกต.รับรองสมาชิก 18 ส.ส.

8 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า ภายหลังที่ 18 ส.ส. ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด นายทะเบียนพรรคการเมือง ได้ตรวจสอบการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองจากระบบฐานข้อมูลพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พบว่า ส.ส.ที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย จำนวน 18 คน เป็นสมาชิกพรรค ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.2565

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมร่วมรัฐสภาวันนี้ ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดทำป้าย พรรคเศรษฐกิจไทย โดยมีการจัดที่นั่งให้กับทั้ง 18 ส.ส. เรียบร้อยแล้ว โดยที่นั่งของพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ด้านหลังพรรคพลังประชารัฐ โดยมี ส.ส.มานั่งประจำที่ อาทิ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน นายธนะสิทธิ์ โควสุวรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา เป็นต้น

โดยพบว่ามี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยังคงนั่งทักทายร่วมกับ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย เช่นเดิม ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ยังไม่ปรากฏตัว เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการกักตัว ที่ จ.ภูเก็ต ภายหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)