'เพื่อไทย' จี้นายกฯ-ครม. เข้าฟังอภิปรายซักฟอกให้ครบทุกคน เพื่อให้เกียรติสภาฯ

8 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายออกมาโจมตีฝ่ายค้านไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม จนทำให้เกิดปัญหาสภาฯล่มว่า เพิ่งเคยเห็น พอสภาฯล่มก็มายืนเรียงชี้หน้าด่าฝ่ายค้าน ไม่ถือ แต่ต้องนึกตอนที่ตัวเองเป็นฝ่ายค้านด้วย พอไม่ได้ดั่งใจก็ตีโพยตีพาย ร้องแรกแหกกระเชอ ถือว่าไม่มีสปิริต แต่วิธีการทำงานของฝ่ายค้านเป็นเรื่องปกติที่ต้องถ่วงดุล อย่างเช่น การเช็คองค์ประชุม แต่พวกตนไม่เคยยื้อเก้าอี้ประธานสภาฯ ไม่เคยขว้างปาแฟ้มเอกสาร ไม่เคยกระทำการใดๆที่ทำให้ระบอบการปกครองเสื่อมเสีย ซึ่งเป็นหลักสากลที่สภาประเทศอื่นก็ทำเช่นนี้

“ขอฝากไปยังแกนนำรัฐบาลว่า จะพูดอะไรขอให้ช่วยส่องกระจกดูตัวเอง อย่าให้เด็กสมัยใหม่ที่กำลังเรียนรัฐศาสตร์การปกครองสับสนต่อกระบวนการถ่วงดุลในระบอบประชาธิปไตยของสภาฯ” นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ ยังกล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ว่า ขอเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ทั้งคณะ ให้มารับฟัง และชี้แจงการอภิปรายกันให้ครบทุกคนเพื่อเป็นการให้เกียรติสภาฯ เนื่องจากหลายคนยังไม่รู้ว่าบางคนเป็นรัฐมนตรี หรือเรียกว่าโลกลืมก็ได้ อย่างน้อยก็ขึ้นมาร่วมกันถ่ายรูปบนบัลลังก์สภาฯให้ครบ35คนเป็นวาระสุดท้าย แล้วช่วยรับฟังประเด็นปัญหา กลโกง ทุจริต เอื้อพวกพ้อง รวมถึงชี้แจงถึงประเด็นต่างๆด้วย เพราะก่อนหน้านี้เคยด่ามาตลอดตั้งแต่ที่รัฐประหาร แต่พอเข้ามากลับทำเสียเอง ยืนยันว่าฝ่ายค้านจะทำหน้าที่อย่างเข้มข้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'จิรายุ' เผยจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมเชียงรายแล้ว 5,733 ครัวเรือน รวม 28 ล้านบาท

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) และ ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย เปิดเผย ว่าที่ประชุม ศปช. วันเดียวกันนี้ได้เน้นย้ำการระบายน้ำของเขื่อนขนาดใหญ่ต่าง ๆ

เช็กชื่อ! ครม.แต่งตั้งบิ๊กขรก.หลายกระทรวง โยก 'ปลัดวัฒนธรรม' ข้ามห้วยนั่งปลัดสำนักนายกฯ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งนายอนันต์ แก้วกำเนิด รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ

แจกเค้กล็อตแรก! ครม. ตั้งข้าราชการการเมือง 'เลขานุการ-ที่ปรึกษา' รัฐมนตรี

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง 3 ราย ดังนี้ นายสมคิด เชื้อคง น.ส.ธีราภา ไพโรหกุล และนายณณัฏฐ์ หงส์ชูเวช

'ไพบูลย์' ปูดข่าวยุบพรรคเพื่อไทย ให้จับตาดูหลัง 10 ต.ค.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด ซึ่งตนเองทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้

'ไพบูลย์' แจ้งความแล้ว ลุยเอาผิด 'เด็จพี่' ฝ่าฝืนประกาศ คปค. ห้ามดักฟัง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย