'วิษณุ' เผยคมนาคมตั้ง 4 ปม ขวางต่อสัมปทานสายสีเขียว นายกฯให้รีบเคลียร์

8 ก.พ.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณา วาระ ขอความเห็นชอบผลการเจรจา และเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เรื่องนี้ยังไม่ผ่าน ต้องเอาเข้าคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ถือว่าผ่านการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีแต่ยังไม่เสร็จ เนื่องจากกระทรวงคมนาคมเพิ่งตั้งข้อสังเกตถึงการพิจารณาเรื่องดังกล่าว 4 ข้อ ลงวันที่ 7 ก.พ. กระทรวงคมนาคมไม่ได้มานั่งในที่ประชุม และกระทรวงมหาดไทยเพิ่งมาเห็นวันนี้จึงต้องไปหาคำตอบเสร็จเมื่อไหร่แล้วค่อยเอาเข้าที่ประชุมต่อให้เสร็จสิ้น จึงถือว่าการพิจารณายังไม่เสร็จสิ้นไม่ได้ถอนออกไป โดยคำตอบดังกล่าวจะมาเมื่อไหร่นั้นถ้าได้มาเร็วก็เร็วได้มาอาทิตย์หน้าก็อาทิตย์หน้า ซึ่งนายกฯวางกรอบให้ดำเนินการโดยเร็ว

เมื่อถามว่าคำถาม 4 ข้อดังกล่าวเป็นประเด็นใหม่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นประเด็นใหม่หรือเก่าเพราะ คำถามดังกล่าวระบุว่า หนึ่งยังไม่ชัดเจนเรื่องราคา สองเรื่องการใช้ระบบตั๋วร่วม สามปัญหาเรื่องกฎหมายบางประการตรงนี้ไม่รู้ว่าอะไร และสี่สะพานสองแห่งที่มีการรื้อย้ายที่ถนนหทัยราษฎร์และถนนพุทธมณฑลสาย2

เมื่อถามว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุมใช่หรือไม่นายวิษณุ กล่าวว่า ก็นี้เป็นคำถามของกระทรวงคมนาคม เมื่อถามอีกว่าหากกระทรวงคมนาคมไม่เห็นชอบคณะรัฐมนตรีจะพิจารณาต่อไม่ได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าสามารถโหวตพิจารณาได้ หลายเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องเห็นชอบกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.