นึกว่าแน่! 'ไทยสร้างไทย' ไม่กล้าประกาศเลิก 'คนละครึ่ง' ลิ้นพันด่าโฆษกรบ.พ่นน้ำลายเอาใจนาย

"ไทยสร้างไทย" โบ้ยถูกบิดเบือนความหวังดีวิจารณ์ "คนละครึ่ง" ชี้แจกเงินในช่วงวิกฤติเป็นสิ่งจำเป็น ไม่เห็นด้วยแจกแบบพร่ำเพรื่อ ไม่สร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชนได้จริง โวนโยบายของพรรคทำได้จริง ซัดกลับ "โฆษกรัฐบาล" พ่นน้ำลายเอาใจนาย

7 ก.พ.2565 - นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีนายธรกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาท้าทายว่าถ้าพรรคไหนไม่เห็นด้วยกับโครงการคนละครึ่งหรือบัตรคนจน ก็ให้ประกาศยกเลิกไปเลยถ้าได้เป็นรัฐบาลว่า เป็นเพียงการพยายามสร้างวาทกรรมบิดเบือนการวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความหวังดีของฝ่ายต่างๆ พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันมาตลอดว่า การแจกเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตเป็นสิ่งจำเป็น อย่างเช่นในช่วงการล็อกดาวน์ประเทศเพราะประชนชนจะขาดรายได้ทุกด้านลงทันที แต่ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจะใช้วิธีการแจกแบบพร่ำเพรื่อ แถมไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในยุคข้าวยากหมากแพง ไม่สามารถนำไปสู่การสร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชนได้จริง พอหยุดแจกเพราะเงินหมดประชาชนก็ยังลำบากยังยากจนอยู่เหมือนเดิมเพราะเงินที่ชาวบ้านได้รับเป็นการเอาไปประทังชีวิตให้อยู่รอดไปวันๆ ไม่สามารถเอาไปลงทุนสร้างงานสร้างอาชีพได้ ซึ่งโพลหลายสำนักก็บอกตรงกันว่า ประชาชนอยากได้การสร้างงานสร้างอาชีพจากรัฐบาลมากกว่า เพราะจีรังยั่งยืนกว่า แต่เมื่อรัฐบาลใช้วิธีการแจกเงินเขาก็ต้องรับเพราะเขาขาดรายได้หรือไม่มีจะกิน อันเนื่องมาจากการบริหารที่ห่วยแตกของรัฐบาลนั่นเอง

นายรัฐภูมิกล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยมีหลายนโยบายที่พร้อมนำไปสู่การปฏิบัติ เช่น บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพมุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรงหรือนโยบายกองทุนคนตัวเล็กที่จะเป็นแหล่งสร้างทุนสร้างรายได้ให้คนตัวเล็ก แทนการกู้หนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อเดือนเหลือเพียงร้อยละ1 ต่อเดือน ขอฝากไปยังโฆษกรัฐบาลว่าก่อนจะอวยนโยบายตนเองหรือพ่นน้ำลายเพื่อเอาใจนายที่กำลังหมดราคาทางการเมืองเพราะถูกลูกน้องตัวเองต่อต้าน ควรชะโงกดูเงาหัวตัวเองเสียก่อนว่าตอนนี้ประชาชนเขารู้สึกอย่างไรกับรัฐบาล การแพ้เลือกตั้งอย่างย่อยยับที่หลักสี่ไม่ได้ให้สติคนในรัฐบาลเลยหรอกหรือ อย่างนี้สงสัยการเลือกตั้งใหญ่คงจะสูญพันธุ์เป็นแน่แท้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.