‘นิพิฏฐ์’ ประกาศปั้น ‘สร้างอนาคตไทย’ เป็นพรรคของภาคใต้แทน ‘ประชาธิปัตย์’

‘นิพิฏฐ์’  ประกาศอำลาชาวพัทลุงสู่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมเน้นย้ำชาวบ้านจะต้องใหญ่กว่านักการเมือง ฟุ้งจะทำให้ ‘สร้างอนาคตไทย’ เป็นพรรคของภาคใต้แทนพรรคประชาธิปัตย์

6 ก.พ.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ  แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวตอนหนึ่งระหว่างร่วมลงพื้นที่ติดตามการการดำเนินงานขององค์การชุมชนตำบลบ้านนา ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง กับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่ต้องยุติบทบาทการเป็น ส.ส.ระบบเขตเลือกตั้งเข้าสู่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ส่วนจะสมหวังหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน  สำหรับประชาชนจะต้องเป็นใหญ่กว่านักการเมือง อย่าให้นักการเมืองเป็นใหญ่กว่าประชาชน เพราะในระบอบประชาธิปไตยเมืองไทยนั้นมีทั้งทุนสามานย์ และทุนนิยมสามานย์ อย่าให้นักการเมืองที่ไม่ดี เอาเงินมาให้จนลืมบทบาทหน้าที่ของตนเองทางการเมือง

“จะสร้างพรรคอนาคตไทย ให้เป็นพรรคการเมืองของภาคใต้แทนพรรค ปชป.เป็นการทำสงครามทางการเมืองครั้งสุดท้ายในชีวิตของตน ผู้ที่จะเข้าร่วมการเมืองกับตนนั้นจะต้องเป็นคนดีมีอาชีพ ผมเป็น ส.ส.มาแล้ว 8 สมัย จำนวน 27 ปี  จึงมั่นใจว่าพรรคอนาคตไทย ซึ่งเป็นพรรคของผู้มีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ เป็นพรรคของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คิดเป็น ทำเป็น มีความรู้ ความสามารถ จะเป็นพรรคการเมืองที่จะสามารถได้รับความเชื่อมั่นและศรัทธาจากพี่น้องชาวใต้และชาวไทยทั่วประเทศ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'จุรินทร์' ชำแหละยิบ 'งบ 68' นักกู้ผ้าขาวม้า ซุกซ่อน 5 ประเด็นที่สุดของความขี้เหร่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตนเป็นห่วงต่อสภาพการเมือง เศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาคและภาคประชาชน และการไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐบาล

ปชป. ตั้ง 3 ปมถล่มงบปี 68 ซัดรัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว นโยบายเรือธงส่อล่ม

นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม สส. วันนี้ ซึ่งมีวาระที่สำคัญคือ การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย. 2567