'หญิงหน่อย' แง้มอดใจรอ ผู้สมัครชิง 'ผู้ว่าฯ กทม'

“คุณหญิงสุดารัตน์” เผยไทยสร้างไทยพรรคการเมืองใหม่ พร้อมชิงเลือกตั้งทุกศึก แง้มเปิตตัวผู้สมัคร ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ฟาดนักการเมืองทำสภาล่ม อย่าแย่งอำนาจใช้ประชาชนเป็นตัวประกันในเกมต่อรอง

6 ก.พ.2565 –  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งไม่ว่าจะสนาม กทม. สนามการเลือกตั้ง ส.ก. หรือสนามการเลือกตั้งทั่ว สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งก่อนและหลัง พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคการเมืองใหม่จึงต้องทำงานอย่างเต็มที่ ตั้งใจที่จะส่งผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างการพูดคุยเจรจา มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 70-80 เปอร์เซ็นต์ ยืนยันว่าไม่ปิดบัง บุคคลที่จะมาทำหน้าที่ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในส่วนของพรรค แต่ขอให้การพูดคุยประสานงานเป็นที่เรียบร้อยจะรีบเปิดเผย ยอมรับว่าอาจมีความล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากเป็นพรรคใหม่ ต้องดำเนินการหลายเรื่อง ทั้งการเตรียมผู้สมัคร ส.ส.400 เขต

“การเตรียมผู้สมัคร ส.ก. รวมถึงการเตรียมส่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ทั้งหมดยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทย จะสู้ทุกสนามภายใต้เวลาที่จำกัด ยืนยันลงตัวเมื่อใดจะบอกทันที” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า สำหรับกรณีสภาล่มบ่อยครั้ง มองว่าเป็นการทำหน้าที่ของทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายที่อยากยื้ออำนาจ และฝ่ายที่อยากล้มรัฐบาล แต่สำหรับตนเองและพรรคไทยสร้างไทยยืนยันว่า ต้องการเห็นระบบการเมืองเข้มแข็ง เพราะหากระบบการเมืองอ่อนแอ ประชาชนจะเกิดความเบื่อหน่าย ดังนั้นเราจึงเข้าใจดีว่าการต่อสู้กันทางการเมือง เป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักการเมือง แต่ต้องไม่ลืมปัญหาความทุกข์และผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ที่รอการแก้ไขจากสภาอยู่ จึงขอให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่

“การสู้กันทางเมืองในสภาควรทำแต่พองาม ขอให้รักษาหลักการ อย่าแย่งอำนาจกัน จนประชาชนกลายเป็นตัวประกันในเกมต่อรองอำนาจ  และจะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ หากสิ่งที่ประชาชนรอคอยความหวัง ไม่ได้ถูกผลักดันจากสภา” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ . 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว