20 ส.ส.หารือ 'ธรรมนัส' ที่ภูเก็ต เดินหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย 'เอกราช' จ่อย้ายเข้าซุ้มผู้กอง

5 ก.พ.2565 - นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ประชุมหารือกับ 20 ส.ส. ที่โรงแรมพูลแมน ภูเก็ต อาร์คาเดีย ในทอน บีช รีสอร์ท เพื่อเตรียมเดินหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อเย็นวันที่ 4 กพ.ที่ผ่านมา โดยต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาน ตอนนี้มีผู้แสดงเจตจำนงค์มาทำงานกับพรรคใหม่แล้ว 18 คน เหลือแค่ นายเอกราช ช่างเหลา นายวัฒนา ช่างเหลา และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ซึ่งนายเอกราช ก็เดินทางมาร่วมหารือที่ภูเก็ตด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร โดย ร.อ.ธรรมนัส จะเป็นผู้เปิดเผยความคืบหน้าเอง ส่วนเรื่องแนวทางจะสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ ยังไม่ได้มีการพูดถึง ตอนนี้เพิ่งเริ่มๆ วันนี้ช่วงเย็นก็จะหารือกันอีก และคงนัดประชุมกันเรื่อยๆ

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดถึง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรค และ นายอภิชัย เตชะอุบล ที่มีข่าวว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรค และ เลขาธิการพรรคฯ หรือไม่ นายปัญญา กล่าวว่า ทั้งสองคนไม่ได้มาประชุม และ คงรอให้ขั้นตอนของพรรคเสร็จสิ้นสมบูรณ์ก่อน จึงจะเป็นขั้นตอนของกรรมการบริหารพรรคต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยกับทาง “เนชั่นทีวี”ว่า กำลังจะกลับไปสมัครสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่เพื่อนส.ส.คนอื่นๆยังอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'

'ป๊อด-ธรรมนัส' ประสานเสียงปัดกระแส พปชร. จ่อถูกเขี่ยทิ้งพ้นรัฐบาล

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ