ส.ส.พปชร. ไม่ฟูมฟายหลังกลุ่มธรรมนัสพ้นพรรค รับปัญหาคลี่คลาย เหมือนแผลอักเสบน้อยลง

"รงค์" เผย พปชร.ไม่ฟูมฟายหลังกลุ่ม "ธรรมนัส" ออกไป ชี้เป็นเรื่องธรรมชาติการเมือง แต่ยอมรับปัญหาที่เคยมีคลี่คลายลง เหมือนแผลอักเสบจะเริ่มน้อยลงแล้วค่อยๆดีขึ้น

5 ก.พ.2565 - นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์ในพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังจาก 21 ส.ส.กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกไปว่า ไม่มีอะไร ถือเป็นธรรมชาติของการเมือง ถ้าเปรียบก็เหมือนกับแผลอักเสบ แต่ตอนนี้ความรุนแรงของการอักเสบมันลดลง และจะค่อยๆหาย ปัญหาที่เคยมีมันก็ค่อยๆคลี่คลาย การเป็นพรรคการเมืองปัญหามันก็ต้องมีอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่ากลุ่มร.อ.ธรรมนัส ออกไปแล้ว มันจะสมูท ไม่มีปัญหาอะไร มันก็ยังมีปัญหาอย่างอื่นอยู่ที่จะต้องแก้กันต่อไป แต่อาจจะไปเป็นปัญหากับทางรัฐบาลมากกว่า โดยเฉพาะเรื่องเสียงที่จะเป็นองค์ประชุม เพราะกลุ่มที่ออกไปเขาก็มีอิสระในการตัดสินใจได้มากขึ้น

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคให้ความมั่นใจกับสมาชิกพรรคอย่างไรบ้างในการที่จะเดินหน้าต่อไป นายรงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้คิดว่าหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารก็คงจะมีแนวทางในการดำเนินการอยู่แล้ว ไม่น่าห่วงอะไร

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ยื่นใบลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคแล้ว จะมีผลอะไรกับพรรคหรือไม่ นายรงค์ กล่าวว่า ไม่น่ามีอะไร จากนี้เชื่อว่าหัวหน้าพรรคก็คงจะหาประธานยุทธศาสตร์คนใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่แทนต่อไป และไม่คิดว่าจะทำให้พรรคหรือสมาชิกในพรรคเกิดความหวั่นไหวหรือสั่นคลอน เพราะสามารถตั้งขึ้นมาใหม่ได้

เมื่อถามว่า หลังจาก 21 ส.ส.กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกไป สมาชิกในพรรคมีการมาพูดคุยหรือหวั่นไหวหรือไม่ นายรงค์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกันบางคนบอกว่า ไม่มีปัญหา พูดกันเพียงว่าเมื่อ 21 คนแยกไปก็ทำให้พรรคเล็กลงเท่านั้น ไม่ได้ว่าจะต้องมาฟูมฟายอะไร และก็คิดกันว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป เราจะได้ส.ส.เท่าเดิมหรือไม่ คิดกันในแง่ยุทธศาสตร์มากกว่า แต่ไม่ใช่ว่าเมื่อกลุ่มร.อ.ธรรมนัส ออกไปแล้วพวกเราจะต้องมาฟูมฟาย อย่างนั้นคงไม่ใช่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด