นครศรีฯได้ ส.ส.เพิ่มอีก 1 เขต 'ปชป.' สุดคึกเปิดตัว เลือดใหม่ 3 คนลงสู้ศึกเลือกตั้ง

5 ก.พ.2565 - เมื่อวันที่ 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.ในนามพรรค และนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรค แถลงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 3 คน

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แบ่งเขตใหม่ ทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เขต เท่ากับว่าครั้งหน้าจะมี 9 เขต ซึ่งทางพรรคก็ได้เตรียมเรื่องตัวบุคคลจะรับสมัครเลือกตั้งมาตามลำดับ โดยขณะนี้มีเลือดใหม่ที่มีศักยภาพอย่างน้อย 3 คน ผ่านการพิจารณาเบื้องต้นของผู้บริหารพรรคแล้ว และในอนาคตก็จะได้เข้าสู่ขั้นตอนทางกฎหมายอย่างเป็นทางการ

ประกอบด้วย 1.นายราชิต สุขพุ่ม อดีตผู้ว่าฯปัตตานี 2.นางอวยพรศรี เชาวลิต ประธานสภาอบจ.นครศรีฯ และ3.นายพิชิตชัย เดชเดโช น้องชายของนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีฯ เป็นนักกฎหมาย และกรรมการสาขาพรรค เขต 6 นครศรีฯ

เมื่อถามว่าการเปิดตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์เร็วเช่นนี้ แปลว่าจะมีการยุบสภาเร็ววันนี้ใช่หรือไม่ ประกอบกับก่อนหน้านี้นายกฯเคยระบุว่าถ้าจะมีการยุบสภาจะพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีการพูดคุยถึงการยุบสภาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ หรือจะเกิดขึ้นเมื่อใด

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น พรรคฯ ได้ดำเนินการต่อเนื่องอยู่แล้ว ภายใต้แนวคิดเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ โดยได้เปิดตัวผู้สมัครที่สนใจหลายครั้งโดยลำดับ และหลังจากนี้ ตั้งใจว่าจะเปิดตัวผู้สมัครของจังหวัดกระบี่ และจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ในภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์เตรียมพร้อมเกือบทั้งหมดแล้ว เว้นเพียงบางจังหวัดที่มีผู้สนใจเสนอตัวเกินจำนวนเขตเลือกตั้ง จึงจะต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน