ปชป. อัด ส.ส.ก้าวไกล ใช้ กมธ.ปั่นข่าวโจมตี 'สุชัชวีร์' ก่อนทำทีจะถอนตัว เปรียบชนแล้วหนี!

4 ก.พ.2565 - นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะคณะกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีการตรวจสอบ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของปชป. ร่ำรวยผิดปกติ หรือไม่ ว่า ตนเชื่อมั่นในความโปร่งใส มีศักดิ์ศรีของกมธ.ทุกคน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า การที่นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะกมธ.ป.ป.ช. ออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ตั้งเเต่กมธ.ยังไม่เริ่มกระบวนการสอบด้วยซ้ำ โดยใช้ถ้อยคำที่อาจโน้มน้าวให้เข้าใจผิด พฤติกรรมนี้ทำให้เกิดผลทางลบแก่นายสุชัชวีร์ ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. แม้เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ตนนั่งประชุมในกมธ.อยู่ก็จริง แต่ไม่เห็นด้วยกับการให้ข้อมูลกับสื่อ สร้างกระแสข่าวที่อาจชี้นำให้สังคมตัดสินในทางเสียหาย ก่อนที่กระบวนการตรวจสอบจะเริ่มเเบบนี้

นายอิสระกล่าวว่า เห็นด้วยที่นายธีรัจชัย จะถอนตัวจากเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้า เพราะมีส่วนได้เสียโดยตรง ตามที่ตนตั้งข้อสังเกตในห้องประชุม แน่นอนว่าทางด้านนายสุชัชวีร์ ออกมาพูดแล้วว่าพร้อมถูกตรวจสอบ จะผิดหรือถูก กระบวนการก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้า แต่ข่าวเชิงลบที่เกิดขึ้นไปแล้วใครจะรับผิดชอบ ตนขอสื่อสารไปยังทุกฝ่าย ที่เรียกร้องเรื่องการแข่งขันทางการเมืองขาวสะอาด โปร่งใสมาตลอด ให้กรณีนี้เป็นครั้งสุดท้าย ขออย่าให้เกิดกรณีนี้กับผู้สมัครรายใดอีก และเพื่อไม่ให้กมธ.ต้องตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร ในขณะที่การพิจารณาของกมธ.เมื่อวานนี้ ผู้แทนจากกรมสรรพากร ก็ยืนยันชัดเจนในที่ประชุมด้วยซ้ำว่า ณ เวลานี้ ข้อมูลที่กมธ.สอบถามยังไม่ได้ระบุว่าเป็นการทำความผิดใด ตนขอให้การปล่อยข่าวแบบนี้เป็นครั้งสุดท้าย และเชื่อว่า คงไม่มีกมธ.คนใด อยากถูกมองว่ามีพฤติกรรมในลักษณะชนเเล้วหนีแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่