'อุตตม' ทาบ 'สมคิด' ร่วมพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมชูเป็นแคนดิเดตนายกฯ

3 ก.พ.2565 - ที่สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย นายอุตตม สาวนายน แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการทำงานของพรรค ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสู่สนามเลือกตั้งครั้งหน้า ที่ต้องการส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต และอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะเข้าร่วมทำงานทางการเมืองกับพรรคเมื่อใด หลังจากที่นายสมคิด ให้กำลังใจและสนับสนุนแนวทางของพรรค ตั้งแต่ก่อนก่อตั้งพรรค แต่ขณะนี้ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ต้องให้เวลาท่านตัดสินใจ

“ถ้าถามส่วนตัวต้องการให้เข้ามาช่วยทำงาน เพราะเป็นเสียงสะท้อนเรียกร้องจากประชาชนและคิดว่าจะชู เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค ซึ่งเป็นความคิดเห็นของผมคนเดียวต้องถามสมาชิกพรรคด้วย” นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวว่า อีก 2-3 เดือนข้างหน้าโครงสร้างพรรค รวมถึงตำแหน่งสำคัญในพรรคจะชัดเจน เนื่องจากเตรียมแผนประชุมใหญ่สามัญประจำปีแล้ว ตอนนี้มีเวลาไม่มากจะต้องเร่ง จัดทำนโยบายให้ทันกับการเลือกตั้ง ที่ยังไม่รู้ว่าจะมีเมื่อไหร่ ส่วนเรื่องของเอสเอ็มอี (SME) จะเป็น 1 ในนโยบายหลักของพรรค เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และปากท้อง ทั้งการเติมทุน เพิ่มสภาพคล่อง ด้วยการจัดตั้งกองทุนเอสเอ็มอีไทย ที่เบื้องต้นวางทุนไว้ 1 แสนล้านบาท และลดภาระหนี้สิน รวมถึงเพิ่มทักษะ ขีดความสามารถทางการแข่งขัน ตามการเปลี่ยนแปลงโลก

ผู้สื่อข่าวถามถึงการส่งคนลงสมัครสนามผู้ว่ากทม. นายอุตตม กล่าวว่า พรรคกำลังดูอยู่ แต่เนื่องจากมีเวลากระชั้นชิด จึงเตรียมตัวไม่ทัน แต่ก็จะติดตามและสนับสนุนการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น

เมื่อถามถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม กล่าวปฎิเสธแสดงความเห็น โดยระบุว่า “ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็น เวลาที่มีอยู่ก็จะเร่งทำงานเพื่อประชาชน การเมือง ก็ขอให้เป็นเรื่องการเมือง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่