'จิรายุ' ไล่ 'บิ๊กตู่' ลาออก-ยุบสภาเพราะทำสภาล่มถึง 15 ครั้ง!

'จิรายุ' ตะเพิด 'บิ๊กตู่' ยุบสภา-ลาออก คุมเสียงไม่ได้ทำสภาอับปาง 15 ครั้ง ชี้เรือแป๊ะรูรั่วพรึ่บ

03 ก.พ.2565 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมายืนชี้นิ้วโทษฝ่ายค้านว่าปัญหาสภาผู้แทนราษฎรล่มเกิดจากพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ขอให้นายไพบูลย์ชี้นิ้วเข้าหาตัวเอง ท่านอาจเป็นองค์ประชุมสมัยแรก ซึ่งตนเองอยู่มาหลายสมัยตอนเป็นรัฐบาลก็ถูกฝ่ายค้านเช็กองค์ประชุมวันละ 3 เวลา วันนี้ขอให้จับตาอีกหนึ่งวัน แม้จะมีเรื่องไม่สำคัญ แต่ก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดีว่า องค์ประชุมสำคัญเป็นของรัฐบาล อย่าได้โทษสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ขณะนี้เรือแป๊ะลำนี้รูรั่วเต็มไปหมด ปริ่มน้ำ ใกล้ล่มเต็มทีแล้ว

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ถ้ารัฐบาลยังควบคุมเสียงในการประชุมสภา 238 เสียงไม่ได้ ก็จะมีปัญหาต่อไป วันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ฝ่ายค้านจะอภิปรายอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นนายไพบูลย์เลิกโทษคนอื่นเสียที ส่วนการประชุมสภาที่ล่มเมื่อวันที่ 2 ก.พ.เป็นครั้งที่ 15 ของรัฐบาลนี้ ปกติแค่ 7 ครั้งก็เกินทนแล้ว และต่อจากนี้จะมีครั้งที่ 16 ครั้งที่ 17 หรือไม่ ขอให้ติดตาม อีก 2 สัปดาห์เท่านั้นที่จะมีการประชุมรัฐสภา ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่สามารถทำได้ ก็ควรลาออกได้ หรือไม่ก็รีบยุบสภาโดยพลัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ