'ธนกร' ติวฝ่ายค้านอภิปรายเน้นสาระอย่าเอาแค่โวหารสะใจ

'ธนกร' เผย 'นายกฯ' พร้อมแจงศึกอภิปรายทุกเรื่อง วอนเน้นเนื้อหาไม่ใช่เสียดสีเอามันส์ ดักคออย่าประท้วงเลอะเทอะ แล้วมางอแงทีหลังว่าเวลาอภิปรายไม่พอ

03 ก.พ.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านทุกเรื่อง เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลดำเนินนโยบายต่างๆ ตามขั้นตอนอย่างถูกต้องครบถ้วน อีกทั้งยังบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตลอดมา โดยนายกฯ กล่าวเสมอว่า รัฐบาลชุดนี้ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน และเด็ดขาดกับการทุจริตคอร์รัปชัน

“ทุกนโยบายไม่ว่าจะมาจากรัฐบาลชุดไหนนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่สามารถจะทำให้ทุกคนพอใจได้ ซึ่งฝ่ายค้านก็คงเป็นหนึ่งในนั้น แต่ยืนยันว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ก่อนที่จะเดินหน้าสู่การพัฒนาประเทศเพื่อพลิกโฉมประเทศต่อไป”

นายธนกรกล่างอีกว่า สำหรับเวลาอภิปรายนั้นก็คงเป็นไปตามความเหมาะสม หากฝ่ายค้านอภิปรายด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริงประชาชนย่อมได้ประโยชน์ แต่หากยังใช้วิธีการอภิปรายแบบเดิมๆ เน้นการอภิปรายแบบเสียดสี ถากถาง ชนิดเอามันส์เข้าว่าเหมือนหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่รัฐบาลและประชาชนต้องมาเสียเวลากับความไร้สาระของฝ่ายค้าน ที่สำคัญหากมีการประท้วงก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องหักเวลาของฝ่ายที่ประท้วง ดังนั้น ฝ่ายค้านอย่าประท้วงเลอะเทอะ จะได้ไม่ออกลูกงอแงภายหลังว่าเวลาอภิปรายไม่พอ แล้วก็ไปทะเลาะกันเองว่าใครเบียดเบียนเวลาอภิปรายของใครหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า