หึ่ง ประชาธิปัตย์ ระอุ! ส.ส.ล่าชื่อสอบ 'อภิชัย' หลังมีข่าวซบก๊วนธรรมนัส

2 ก.พ.2565 - รายงานข่าวพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า ขณะนี้มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวนหนึ่งกำลังรวบรวมรายชื่อเตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ในเร็วนี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่มีข่าวว่านายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการทาบทามให้ไปเป็นเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งมีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นแกนนำพรรค

ทั้งนี้ กระแสข่าวดังกล่าวทำให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กลุ่มนี้กังวลว่าจะส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อย่างมากในฐานะสถาบันการเมือง และหลังจากมีกระแสข่าวนี้เกิดขึ้น นายอภิชัยไม่ได้ออกมาปฏิเสธหรือให้ความชัดเจนใดๆ จึงทำให้ส.ส.ของพรรคต้องการทราบข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ว่าเกิดอะไรขึ้น

แหล่งข่าวระบุว่า นอกจากนี้ จากพฤติกรรมของนายอภิชัยที่ไม่ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆของพรรคฯมานานแล้ว ส.ส.กลุ่มดังกล่าวจึงอยากให้ผู้บริหารและผู้ใหญ่ของพรรคนำกรณีของนายอภิชัย มาพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ โดยขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายอภิชัย เพื่อแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์มีมาตรฐานในการดำเนินกิจกรรมของพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' โวมาถูกทางแล้วแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เตรียมถก 'เชฟชุมพล' เสิร์ฟรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสังเกตการณ์ ขั้นตอนการรับซื้อปลาหมอคางดำ ที่จุดรับซื้อปลาหมอคาง