'สุทิน' ชี้ด่ารัฐบาลแค่ 2 วันน้อยไปยังไม่หายมัน

'สุทิน' โอดรัฐบาลให้อภิปรายทั่วไปแค่ 2 วันน้อยไป ชี้ปัญหาประเทศใหญ่และกว้างกว่าเดิม อย่าขี้เหนียวเวลาย้ำ ขอเวลาอภิปราย 36 ชม.

02 ก.พ.2565 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมวิปฝ่ายค้านถึงความพร้อมในการเตรียมอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า เราเตรียมตัวมาตลอด เริ่มตั้งแต่เปิดประชุมสภาสมัยนี้ เพราะจะเห็นได้ว่าเราจะยื่นอภิปรายตั้งแต่ต้นสมัยประชุม แต่ก็เลื่อนมาจนถึงเกือบปิดสมัยประชุม ฉะนั้น ระหว่างที่เราเลื่อนมาก็มีการเตรียมความพร้อมและเก็บข้อมูลมาตลอด วันนี้จะสรุปถึงสาระที่ใช้สำหรับอภิปราย เหลือเพียงวันและเวลาที่ชัดเจน เพื่อจัดบุคคลในการอภิปราย ซึ่งคนของเราพร้อมและมีคนเยอะกว่าเวลาที่จะได้พูดด้วยซ้ำ

เมื่อถามว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) กำหนดจะอภิปรายวันที่ 17-18 ก.พ. มองว่าเพียงพอต่อการอภิปรายหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า จากนี้ไปมีเวลาสบายๆ ไม่ได้มีวาระอะไรมาก ฉะนั้น เรื่องสำคัญอย่างความทุกข์ยากของประชาชนและประเทศ อย่าไปขี้เหนียวเวลา เรามีเวลาเหลือ 4-5 วัน และรัฐบาลก็บอกว่าพร้อมจะตอบทุกเรื่อง คิดว่าเวลา 2 วันน้อยไป เราเคาะกันคือ 36 ชั่วโมง จะกี่วันก็แล้วแต่ แต่เราขอเวลาเท่านี้เราจะทำงานได้ดี คิดว่ารัฐบาลควรเปิดให้พูด เพราะปัญหาใหญ่และกว้างกว่าเดิม สาระที่เราจะอภิปรายก็มากกว่าทุกครั้ง

ถามว่า ฝ่ายค้านมีการแบ่งจำนวนคนที่จะอภิปรายแล้วหรือยัง นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้แบ่ง เพราะต้องดูเวลาในการอภิปรายก่อนว่าจะได้เวลาจัดสรรมาเท่าไหร่ และค่อยมาแบ่งเวลาถึงจะรู้ว่าแต่ละพรรคจะใช้กี่คนพูด ซึ่งวันนี้ตอนประชุมวิป 3 ฝ่าย ในเวลา 14.00 น. ก็คงรู้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า