'อมรัตน์' ไม่พลาด! ซัดบุกบ้านศิโรตม์เป็นวิถีโจรพ่วงบี้ 'บิ๊กตู่' ยุบสภา

'อมรัตน์' จี้รัฐหยุดคุกคามสื่อ หลัง ตร.บุกถึงบ้านศิโรตม์ ซัดเป็นวิถีโจร สุดท้ายวกอัดบิ๊กตู่บี้ให้ลาออกหรือยุบสภา

02 ก.พ.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ได้เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อน โดยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ขอหารือไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีที่คุกคามประชาชนรวมถึงสื่อมวลชน ทั้งที่เมื่อกลางปี 2564 ทาง 6 องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ได้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมการคุกคามสื่อมวลชนของรัฐบาลที่พยายามปิดกั้นการนำเสนอข่าว เพราะการคุกคามสื่อคือการคุกคามเสรีภาพของประชาชน เข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญและละเมิดปฏิญญาสากลว่าด้วยหลักสิทธิมนุษยชนที่ไทยได้ลงนามไว้

นางอมรัตน์ กล่าวต่อว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการเลิกพฤติกรรมเช่นนี้ เห็นได้จากเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกบ้านนายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการ และพิธีกรทีวีช่องหนึ่ง หลังจากเมื่อช่วงปี 2564 ได้ไปทำข่าวในพื้นที่การชุมนุมและถูกคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง ครั้งนี้มาบุกบ้านซึ่งมีมารดาอายุ 90 ปี มีการข่มขู่คนในบ้านว่านายศิโรตม์ เป็นบุคคลเฝ้าระวัง มาขอถ่ายรูปคนในบ้านด้วย แต่คนในบ้านปฏิเสธ และยังขู่อีกว่าจะมาทุกเดือน

"รู้สึกเห็นใจตำรวจชั้นผู้น้อยที่ต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา การกระทำแบบนี้มันคือวิถีโจร ไม่ใช่วิถีของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน ทุกวันนี้ประชาชนเห็นตำรวจมายืนหน้าบ้านตกใจกลัว พ.ร.ก.ฉุกเฉินมีไว้เพียงเป็นข้ออ้าง เพราะศาลตัดสินมาหลายคดี อาทิ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ รวมทั้งล่าสุดศาลแพ่งธนบุรีได้ยกฟ้องคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.เช่นกัน เมื่อศาลมีคำวินิจฉัยที่สร้างบรรทัดฐานให้กับคดีเหล่านี้ จึงเป็นการยัดเยียดคดีเพื่อปิดปาก" นางอมรัตน์ กล่าวและว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดก่อกรรมทำเข็ญกับประชาชน มันนานเกินพอแล้ว อยากให้ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน หรือไม่ก็ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ อย่าอยู่บนเสียงสาปแช่งของประชาชนอีกเลย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ปลาหมอคางดำ'ต้องเป็นศูนย์ ก่อนนิเวศย่อยยับ

จากสถานการณ์ปลาหมอคางดำที่กำลังระบาดไปในแหล่งน้ำธรรมชาติและพื้นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในประเทศไทย   ซึ่งปลาหมอคางดำมีต้นกำเนิดอยู่ในทวีปแอฟริกา ประเทศไทยเองมีบริษัทเอกชนนำเข้ามาเมื่อปี 2553  ซึ่งวงจรปลาหมอคางดำขยายพันธุ์รวดเร็ว ทุกๆ 22 วัน

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!