ประธานวิปรัฐบาลติงฝ่ายค้านโอเวอร์ขออภิปราย 4 วัน

'นิโรธ' ติงฝ่ายค้านขออภิปรายทั่วไป 4 วันมากไป เชื่อเนื้อหาไม่น่าถึง เพราะรัฐบาลเพิ่งผ่านศึกอภิปรายใหญ่มา คาด 36 ชม.เป็นไปได้

02 ก.พ.2565 - นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการประชุมร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ส.ส.ฝั่งรัฐบาล ส.ส.ฝ่ายค้าน และคณะรัฐมนตรี เพื่อหารือและกำหนดวันประชุมอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ซึ่งที่ผ่านมาการอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 จะเป็นการอภิปรายแบบชี้แนะรัฐบาล ว่าที่ผ่านมาทำงานบกพร่องอย่างไร จึงต้องช่วยกันชี้แนะแล้วหาข้อบกพร่อง และโดยปกติการพิจารณากรอบเวลาจะดูจากของเดิม ซึ่งครั้งที่แล้วใช้เวลา 15 ชั่วโมง แบ่งเป็นของฝ่ายค้าน 10 ชั่วโมง ฝ่ายคณะรัฐมนตรีและรัฐบาลประมาณ 5 ชั่วโมง รวมถึงเวลาของประธานด้วย

“ที่ฝ่ายค้านขอมา 4 วัน อาจมากเกินไป เพราะสภาก็เพิ่งผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเอง จึงเชื่อว่าเนื้อหาสาระไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้เวลาถึง 4 วัน แต่หากประมาณ 36 ชั่วโมง ตามแนวทางของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ จึงต้องมีการหารือกันและคาดว่าจะได้ความชัดเจนในวันนี้”

นายนิโรธ กล่าวต่อว่า สำหรับองค์ประชุมสภาวันนี้ คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะพรรค พปชร.มี ส.ส.ติดโควิดเพียง 1 คนเท่านั้น ขณะที่กลุ่มเสี่ยงก็กักตัวครบ 7 วันแล้ว ตรวจหาเชื้อแล้วไม่พบ วันนี้เข้าประชุมตามปกติ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยต้องตรวจสอบอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง