'ไทยสร้างไทย' ชี้รัฐบาลเหมือนลิงแก้แห ประเทศไร้ทางออก แนะทำโพลกระตุ้นต่อมสำนึก


'ธนชาติ-ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สกลนคร ไทยสร้างไทย' ชี้รัฐบาลเหมือนลิงแก้แห ประเทศไร้ทางออก เรียกร้องยุบสภา-นายกฯลาออกก็ไม่ตอบสนอง แนะสถาบันอุดมศึกษาทำโพลส่งไปยังรัฐบาลเผื่อว่าจะกระตุ้นต่อมสำนึกบ้าง

2 ก.พ.2565 - นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงสถานการณการเมืองไทยในขณะนี้ ว่า

ทางออกประเทศไทย ดูจะแคบลงทุกวันและต่อไปนี้หากเดินต่อก็จะมีแต่ทางเสียหายมากขึ้นไปเรื่อย ไม่ว่าจะเป็นพิษเศรษฐกิจอันมีผลกระทบจากโควิด ที่ทำให้รัฐบาลต้องดันเพดานหนี้สาธารณะขึ้น หรือหนี้สินครัวเรือนที่พี่น้องประชาชนพยายามดำรงค์ชีวิตด้วยความยากลำบากกว่าสองปีด้วยการขายทรัพย์สินที่พอขายได้หรือหาวิธีกู้เพื่อดำเนินชีวิตเพียงเพื่อมีลมหายใจและรอวันที่จะพ้นภัยเศรษฐกิจ

พอกลับไปมองการเมืองยิ่งพาให้ใจห่อเหี่ยวหนักเข้าไปอีก เพราะความที่ไร้เสถียรภาพของรัฐบาลที่เกิดจากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเองที่ดูเหมือนว่ายิ่งแก้ยิ่งพันหนักเข้าไปอีกเหมือนลิงแก้แห พอไปดูสภาผู้แทนก็หนักหนาสาหัสซึ่งดูได้จากสภาล่มเป็นประจำด้วยเหตุผู้แทนโดดร่มกันเป็นกิจวัตร เมื่อเป็นอย่างนั้นประชาชนจะไปอาศัยหรือคาดหวังจากใครไม่ได้

ดังนั้นประเทศไทยของเราจึงไร้ทางออกเคราะห์กรรมจึงตกกับประชาชนเมื่อเป็นแบบนี้ผู้คนก็ออกมาเรียกร้องให้ยุบสภาหรือนายกลาออกแต่ทั้งสองหนทางก็ไม่ได้การตอบสนองจาก พลเอกประยุทธ แต่อย่างใดมีเพียงทนายหน้าหอแบบอาจารย์วิษณุออกมาบอกว่าหากมีการเลือกตั้งในเร็วนี้อาจจะมีปัญหาเรื่องกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ยุบก็ไม่ได้ลาออกไม่มีทาง ที่นำเสนอก็เพื่อหาหนทางให้ประชาชนในประเทศที่สถานะตอนนี้เป็นเพียงผู้อาศัยหาใช่เจ้าของประเทศตามที่เราคิดกันเมื่อเป็นเช่นนี้

ผมจึงขอเสนอทางออกด้วยการทำสำรวจหรือที่เราเรียกติดปากว่าการทำโพล แต่สำหรับหน่วยงานที่จะทำเรื่องนี้ผมขอเรียกร้องให้อธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศเป็นเจ้าภาพจัดแบบสอบถามให้นักศึกษาช่วยสำรวจกันจริงจังทั่วประเทศแล้วส่งสรุปความคิดเห็นไปยังรัฐบาลเผื่อว่าจะกระตุ้นต่อมสำนึกกันบ้างเพราะหมดหนทางจริงครับ จึงเรียกร้องหาเจ้าภาพด้วยความที่ไม่อยากเห็นความล่มสลายของชาติบ้านเมืองครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย