ไทยสร้างไทยบี้ล็อกวันเลือกผู้ว่าฯ กทม. แขวะไม่ยากเท่าเลือกวันทำรัฐประหาร!

เด็กไทยสร้างไทย จี้ 'บิ๊กตู่' กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แขวะไม่ยากเท่าเลือกวันทำรัฐประหาร โวทุกพรรคพร้อม ยกเว้น พปชร.

02 ก.พ.2565 - นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบแผนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าอาจมีขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่รัฐบาลจะระบุวันเลือกตั้งที่ชัดเจนลงไปเลย เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายในการวางแผนเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพราะหลายภาคส่วนแสดงความกังวลว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะไม่เป็นไปตามไทม์ไลน์หรือโรดแมปที่วางไว้อีก เพราะในอดีต พล.อ.ประยุทธ์เคยบอกว่าเราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน แต่สุดท้ายกลับอยู่ยาว พี่น้องประชาชนจึงไม่ค่อยเชื่อคำพูดของท่านในเรื่องนี้อีก

นายตรีรัตน์กล่าวอีกว่า การกำหนดวันเลือกตั้งลงไปเลยไม่ใช่เรื่องยาก และจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ หลังจากต้องทนอยู่ภายใต้การบริหารโดยบุคคลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งก็คือ พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้แต่งตั้งผ่านมาตรา 44 มากว่า 5 ปีแล้ว จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่รัฐบาลจะกั๊กวันเลือกตั้งเอาไว้อีก ตอนนี้ผู้สมัครจากทุกพรรคเขาพร้อมหมดแล้ว กกต.กทม.ก็พร้อม คนกรุงเทพฯก็พร้อม มีแต่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของกลุ่ม 3 ป.เท่านั้นที่ยังไม่พร้อม หรือที่ถ่วงเวลาเอาไว้เป็นเพราะกลัวแพ้เหมือนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.และที่ภาคใต้ใช่หรือไม่

“วันนี้พี่น้องประชาชนไม่เชื่อในโรดแมปของท่านแล้วครับ เพราะใช้คำนี้มาอ้างตั้งแต่รัฐประหารใหม่ๆ พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นนายกฯครบ 8 ปีในเดือนสิงหาคมนี้อยู่แล้ว แต่ผู้ว่าฯ กทม.ยังมาจากมาตรา 44 อยู่เลย ซึ่งเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งทุกระดับล้วนขึ้นอยู่กับนายพล 3 ป.ทั้งนั้นใครๆ ก็รู้ แต่ไม่รู้ว่าทำไมกับแค่การกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม.มันถึงได้ยากเย็นขนาดนี้ ยื้อแล้วยื้ออีก แต่ถึงอย่างไรก็เชื่อว่าการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่า กทม.คงจะไม่ยุ่งยากซับซ้อนเท่าการวางแผนเรื่องวันรัฐประหารใช่หรือไม่” นายตรีรัตน์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา