2 ส.ส.กลุ่มธรรมนัส แจงยังไม่ย้ายเข้าพรรคใหม่ ต้องรอ กกต.ชี้ก่อน ปัดคุย ภท.แล้ว

31 ม.ค.2565 - นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ใน 3 ส.ส.กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า ขอรอความชัดเจนการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบกระบวนการขับสมาชิกพรรคออกจากพรรคพปชร. ว่า ดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ตนได้เคยแจ้งไว้แล้ว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย นายเอกราช กล่าวว่า “มีคนปล่อยกระแสออกมา ยืนยันตอนนี้ยังไม่มีอะไร ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคภูมิใจไทย เมื่อถามย้ำถึงความสัมพันธ์กับร.อ.ธรรมนัส นายเอกราช กล่าวว่า ตนกับ ร.อ.ธรรมนัส เป็นเพื่อนกัน ใจถึงใจอยู่แล้ว ที่ผ่านมาพูดคุยกันตลอด ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่ขอเวลาก่อนตัดสินใจ และตั้งใจว่าหลังวันที่ 14 ก.พ.นี้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าจะตัดสินใจอย่างไร

ด้านนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ในส.ส.กลุ่มร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เวลานี้ 3 ส.ส.ที่เหลือในกลุ่ม ยังไม่ได้สมัครสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย แต่ยังไม่ได้ปฏิเสธโดยกรณีนายเอกราช ได้พูดคุยกันตลอด และแจ้งกลับมาว่าตามกฎหมายยังมีเวลาตัดสินใจ ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

'ป๊อด-ธรรมนัส' ประสานเสียงปัดกระแส พปชร. จ่อถูกเขี่ยทิ้งพ้นรัฐบาล

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ

'ชัยธวัช' รับมีหลายพรรคพยายามดูด 'สส.งูเห่า' ย้ายข้ามขั้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมพิจารณาคดีล้มล้างการปกครองของพรรคในวันที่ 12 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่า ก็คงต้องรอว่าพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรคก้าวไกลหลังจากนี้