‘สิระ’ มั่นใจได้เกิน 3.5 หมื่นคะแนน พา’มาดามหลี’ ทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.หลักสี่-จตุจักร

30 ม.ค.2565-นายสิระ​ เจนจาคะ​ อดีตส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) สามีนางสรัลรัศมิ์​ เจนจาคะ​ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต​ 9​ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 ว่า มั่นใจการเลือกตั้งว่าจะยังได้ชัยชนะ เพราะประชาชนชาวหลักสี่รู้จักเราทั้งสองคนเป็นอย่างดี จากการลงพื้นที่ 3 ปีที่ผ่านมา โดยฐานเสียงหลักส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ที่เราเข้าถึงและคุ้นเคยกันมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมาเราทำงานตลอด 7 วันและมีผลงานให้เห็น โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ตนคาดหวังตัวเลขเกิน 35,000 คะแนนมากกว่าครั้งที่แล้ว สิ่งที่เรามั่นใจคือครั้งก่อนที่เราแพ้ด้วยคะแนนเยอะมากและเราได้ลงไปแก้ไข ไปสร้างความสัมพันธ์ พัฒนาทำทุกอย่างให้มารักเรา

เมื่อถามว่า หากผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้เป็นผู้ชนะ อนาคตจะเป็นอย่างไร นายสิระ กล่าวว่า เราไม่ได้คิดตรงนี้เลย เราคิดว่าเราชนะแน่ เชื่อว่าประชาชนจะเป็นคนส่งนางสรัลรัศมิ์เป็นผู้แทนเข้าสภาฯ

เมื่อถามว่า กระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร  ที่มาช่วยหาเสียง ดีแค่ไหน นายสิระ กล่าวว่า บางพรรคตอนที่เริ่มต้นไม่เคยพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์และไม่เคยรับนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์เลย แต่พอพล.อ.ประยุทธ์ดีขึ้นก็มีการอ้างให้เลือกเขาเพื่อเข้าไปสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งหมายความว่าเรตติงพล.อ.ประยุทธ์ดีขึ้นและทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนดีขึ้น

ถามว่า มีการเผยแพร่ภาพในโซเชียลว่ามีทหารมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก นายสิระ กล่าวว่า ถ้าประชาชนคนไทยไม่ไปใช้สิทธิ์ก็จะถูกตัดสิทธิ์หลายเรื่อง เช่น ห้ามสมัครส.ส.หรือลงเล่นการเมือง นี่คือสิ่งที่ว่าหน่วยงานทหารทำไมถึงให้ความร่วมมือ ก็เพื่อให้สิทธิทหารเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยและไม่ไปตัดสิทธิ์ทหารเขา

“ขอชื่นชมทหารโดยเฉพาะผู้บังคับบัญชาที่ให้ทหารออกมาใช้สิทธิ์เพื่อไม่ให้เขาโดนตัดสิทธิ์ และตอนหาเสียงหลายพรรคก็เข้าไปหาเสียงในค่ายทหาร มีเพียง พปชร.ไม่ได้เข้าไปปราศรัย เนื่องจากเราเข้าไปเยี่ยมเยือนตลอด เราดูแลครอบครัวทหาร ดูแลกำลังพลมาตลอดแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเข้าไปพูดย้ำอะไรแล้ว ขอบอกพรรคการเมืองที่บอกว่าทหารเป็นเผด็จการ วันนี้ท่านเห็นแล้วว่าทหารให้ความร่วมมือในการรณรงค์หาเสียงและเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ขอให้หยุดการโจมตีทหารได้แล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือศุภาลัย ชวนทำดีมอบสมุดให้โรงเรียนกทม. ในโครงการ Hero Zero เพื่อสิ่งแวดล้อมและการศึกษา

นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) และ นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด

กทม.เปิดแผนรับมือน้ำท่วม ใช้ AI พร้อมรางระบายน้ำรูปแบบใหม่

พร้อมรับมือหน้าฝน กทม. เปิดแผนปฎิบัตารป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในทุกมิติ พร้อมนำ AI เจาะจุดเสี่ยง เลี่ยงน้ำท่วม ขุดลอกคลองเปิดทางน้ำไหล

กรมอุตุฯ เตือนร่องมรสุมพาดผ่าน 44 จว.ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 80 ของพื้นที่

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน