‘มาดามหลี’ ตื่นเต้นลุ้นผลนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ‘บิ๊กป้อม’ ต่อสายให้กำลังใจ

‘สรัลรัศมิ์’ ลุ้นคะแนนที่วอร์รูม​  ‘บิ๊กป้อม’ ต่อสายให้กำลังใจ​ เชื่อ คนสูงอายุ-ทหารเทคะแนนให้​ รับ มีเครียดบ้าง

30 ม.ค.2565-ที่วอร์รูมเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ วิภาวดีพาเลซ​ บรรยากาศเริ่มมีความคึกคัก นอกจากนางสรัลรัศมิ์​ เจนจาคะ​ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต​ 9​ และนายสิระ​ เจนจาคะ​ สามี ที่เข้ามาลุ้นนับคะแนน ยังพบว่ามีแกนนำคนสำคัญของพรรคเริ่มทยอยเดินทางเข้ามา อาทิ​ นายวิรัช​ รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. และอดีตประธานวิปรัฐบาล นางทัศนาพร​ เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเศรษฐกิจไทย ขณะที่นางสรัลรัศมิ์และนายสิระ ยังคงมีท่าทีมั่นใจ และเชื่อว่าจะได้คะแนนมากกว่าเลือกตั้งปี​ 62 เพราะมีการทำพื้นที่มาตลอด 3 ปี ขณะที่นางสรัลรัศมิ์เปิดเผยว่าได้ไปบนบานกับท้าวสุรนารี ที่จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ ยังพกของขลังประจำตัวไว้ที่ตัวด้วย

นางสรัลรัศมิ์​ แถลงภายหลังปิดหีบว่า​ มีความมั่นใจ เชื่อว่าประชาชนให้ความไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม ขอดูผลคะแนนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง สิ่งที่ทำให้มั่นใจเพราะกลุ่มคนที่ไปเลือกส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่ผ่านมาตนให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุ ยอมรับว่าเราเจาะกลุ่มเป้าหมายตรงนี้มาโดยตลอด ซึ่งวันนี้เห็นได้ชัดว่ากลุ่มคนเหล่านี้ออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก น่าจะเป็นเพราะตลอด 3 ปีที่ผ่านมาดูแลกลุ่มผู้สูงอายุมาโดยตลอด โดยกลุ่มผู้สูงอายุในเขตหลักสี่และจตุจักรมีอยู่ประมาณ 5 หมื่นคน เป็นกลุ่มที่อยู่บ้าน ส่วนใหญ่มีใจให้กับเรา เป็นฐานเสียงที่มีความสนิทคุ้นเคยกันมาเป็นพิเศษ จึงมั่นใจว่าจะชนะพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน ซึ่งมีทั้งกระแสส่วนตัวและกระแสของพรรค

เมื่อถามว่า การเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ คิดว่ามีความได้เปรียบเสียเปรียบอย่างไร นางสรัลรัศมิ์​ กล่าวว่า คิดว่าในเรื่องการดูแลประชาชน การมีผู้แทนเป็นผู้หญิง ถือว่าเราเป็นตัวแทนของแม่ เป็นตัวแทนของลูกสาว ซึ่งเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน ที่จะเข้าถึงประชาชน เชื่อว่าหลายเรื่องเราจะสามารถดูแลประชาชนได้ ในฐานะที่เป็นผู้แทนผู้หญิงได้ดีกว่าผู้แทนผู้ชาย และไม่คิดว่าเป็นข้อเสียเปรียบ เพราะวันนี้ผู้หญิงเก่งมีจำนวนมาก สามารถดำรงตำแหน่งสำคัญในรัฐบาล สามารถเป็นรัฐมนตรี ในยุคใหม่แล้วความได้เปรียบเสียเปรียบจะไม่มีแยกเพศระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย ความเป็นผู้หญิงจะเข้าถึงคนในชุมชนได้มากกว่า

“พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรค​ พปชร.ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจตน และได้ไถ่ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง”

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าวันนี้ทหารออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก ​ นางสรัลรัศมิ์​ กล่าวว่า เรารู้จักและคุ้นเคยกันดี อยากที่แม่บ้านปตอ. ได้มีการทำงานและกิจกรรมร่วมกันมาโดยตลอด ช่วงโควิดได้นำยาและเวชภัณฑ์ไปช่วยเหลือทหารที่ติดโควิดจำนวนมาก การเข้าหน่วยทหารเราทำงานมาเป็นประจำอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องไปปราศรัย อย่างไรก็ตาม เราเข้่าถึงประชาชนในทุกกลุ่ม รวมถึงตำรวจด้วย เรามีการดูแลโรงพักโซนกรุงเทพฯเหนือ ดูแลทั่วถึงอยู่แล้วไม่ต้องห่วง ทั้งนี้ หากได้รับโอกาสเป็นส.ส. จะทำตามสโลแกน คือการสั่งงานต่อ​ และนำสิ่งดีๆให้ประชาชน

ช่วงท้าย นางสรัลรัศมิ์ยอมรับว่า มีเครียดบ้าง และตื่นเต้น แต่ยังมีความมั่นใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม

‘นิพิฏฐ์’ ยกนิ้ว ‘ทักษิณ’ นายแน่มาก

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า การดึงพลังประชารัฐไปครึ่งซีก และ ดึงหางประชาธิปัตย์แต่ตัดหัวทิ้ง ก็เหมือนฆ่าพปชร.และ ปชป.อย่างเลือดเย็นที่สุด ทักษิณ นายแน่มาก 👍

'หมอมิ้ง' ยันรายชื่อรัฐมนตรี พปชร. ยังไม่ถึงมือ ยอมรับต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายในการรวบรวมรายชื่อว่าที่