‘ไทยสร้างไทย’ ปักธงชายแดนใต้ ‘สุดารัตน์’ ชูสร้างสันติภาพที่กินได้ปลายด้ามขวาน

‘ไทยสร้างไทยง ปักธงชายแดนใต้ ‘สุดารัตน์งยันส่งครบทุกเขต ชูนโยบายสร้างสันติภาพที่กินได้ปลายด้ามขวาน เพื่อยกระดับเป็นศูนย์กลางอาหารฮาลาลของโลก

30 ม.ค.2565- พรรคไทยสร้างไทย ได้มีการประชุมสมาชิกพรรค เพื่อจัดตั้งสาขาและเลือกตั้งคณะกรรมการสาขาพรรคไทยสร้างไทยลำดับที่ 5 จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นการตั้งสาขาพรรคครั้งแรกในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยมีแกนนำพรรค ดร.ศักดิ์ณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา คณะทำงานบริหารพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ และดร.อิบรอฮิม ยานยา ที่ปรึกษาปาตานี บารู โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกล่าวแสดงความยินดีผ่าน VDO conference ในการเปิดสาขาพรรคในครั้งนี้ด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเปิดสาขาไทยสร้างไทยจังหวัดปัตตานี นับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างสันติภาพที่กินได้ในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยพรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคการเมืองที่มุ่งเน้นลดความขัดแย้งในสังคม สร้างงานสร้างอาชีพ และสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน แหล่งความรู้ และการตลาด พร้อมกับยืนยันว่าไทยสร้างไทย จะส่งผู้สมัครครบทุกเขตเลือกตั้ง เพื่อให้คนไทยหายจน หมดหนี้ มีรายได้ทั้งปี สร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด แข็งแรงที่สุด

ทั้งนี้ พื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ เป็นพื้นที่ที่น่าอยู่ มีผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้ามากมายที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ซึ่งมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางอาหารฮาลาลได้ พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายสำคัญ ทั้งกองทุนวิสาหกิจชุมชน ที่เปิดโอกาสให้ชุมชนได้มีแหล่งทุนทำธุรกิจบนพื้นที่และภูมิปัญญาของตัวเอง สามารถแปรรูปสินค้าชุมชนส่งออกขาย ทำให้วิสาหกิจชุมชนสามารถตั้งตัวได้

นอกจากนี้ ยังมีกองทุน SMEs เพื่อให้ SMEs โดยเฉพาะ Micro SMEs ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน โดยมีสัญญาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนคืนในระยะ 3-5 ปี รวมทั้งการจัดตั้งกองทุน Start Up เพื่อให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสตั้งตัวเป็นเจ้าของธุรกิจด้วยความรู้ความสามารถที่ตนเองเป็นผู้คิดค้นขึ้นมา เพื่อสร้างสันติภาพกินได้ในพื้นที่ชายแดนใต้ได้อย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

'อ้วน' ตอก 'เจ๊' ฝันแก้รธน.ไม่มีส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลั่น!ยังต้องพึ่งพาก้าวไกล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิ

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง