'สุรชาติ' เสียงสั่นเครือ ขอเข้าสภาฯโดยไม่ทะเลาะกับใคร มุ่งการเมืองสร้างสรรค์

28 ม.ค.2565 - เวลา 20.10 น. ที่สวนสาธารณะ เคหะทุ่งสองห้อง นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 9 กทม. หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย ปราศรัยตอนหนึ่งว่า การเป็น ส.ส. คือความฝันเดียวของตน พี่ป้าน้าอาเคยทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงมาแล้ว วันนี้มีความฝันที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น คือการเป็นผู้แทนที่ได้เข้าไปทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนทุกคน และทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น แต่ทำคนเดียวไม่ได้ ประชาชนและพรรคเพื่อไทย ต้องช่วยกัน จะกลับเข้าไปในสภาฯโดยที่ไม่ทำร้ายใคร จะทำการเมืองที่สร้างสรรค์ และไม่ทะเลาะกับใคร จะทำเพื่อประชาชน เริ่มต้นการเมืองจากการให้เกียรติประชาชน ที่สำคัญที่สุด คือการปฏิรูประบบราชการ เพราะไม่มีนักการเมืองหรือข้าราชการคนไหนจะยิ่งใหญ่กว่าพี่น้องประชาชนไปได้

“ชีวิตของผม17 ปี ล้มลุกคลุกคลานทางการเมือง ผิดหวังมากกว่าสมหวัง ไม่เคยเสียน้ำตาสักครั้ง เสียครั้งเดียวคือ ตอนที่ออกไปหาพี่ป้าน้าอา แล้วพี่ป้าน้าอาวิ่งออกมาร้องไห้ให้กับพ่ายแพ้ของผม นี่คือแรงผลักดันที่ให้มายืนตรงนี้ ดังนั้นจะแพ้ไม่ได้อีกแล้ว ผมจะทวงชัยชนะ และศักดิ์ศรีคืนให้พี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักรเอง การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งที่สำคัญที่สุดของพประชาชนชาวหลักสี่-จตุจักร วันอาทิตย์นี้เรามาชนะไปด้วยกัน แล้วพี่น้องไม่ต้องไปส่งผมเข้าสภา เพราะผมจะเป็นคนแบกเอาศักดิ์ศรีของพี่น้องประชาชนชาวหลักสี่-จตุจักรเข้าไปในสภาเอง“ นายสุรชาติ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

หลังจากนายสุรชาติ ปราศรัยจบ แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคน ร่วมขึ้นเวทีถ่ายภาพร่วมกันอีกครั้ง พร้อมแสดงสัญลักษณ์ ชู 3นิ้ว ชักชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เลือกนายสุรชาติเบอร์ 3 ในวันที่ 30 ม.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง