'จุรินทร์' เผยยังไม่ได้ข้อมูล 'อนุกูล' เด็กพปชร. ย้ายซบ ปชป. หลังแพ้เลือกตั้งซ่อมสงขลา

"จุรินทร์" ไม่ทราบ "โบ๊ท อนุกูล" อดีตผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมสงขลา พปชร. ย้ายซบ ปชป. ปัดตอบกลิ่นรัฐประหาร บอกยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนทำ ชี้เป็นหน้าที่พรรคร่วมรักษาเสถียรภาพรัฐบาล ลั่นอย่าห่วง ปชป. เพราะรู้หน้าที่ดี

28 ม.ค.2565 - ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือโบ๊ท อดีตผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อม เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ ย้ายเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนไม่มีข้อมูล เนื่องจากนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ยังไม่ได้รายงานให้ทราบในเรื่องนี้ จึงยังไม่ขอตอบ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 29 ม.ค. ตนจะเดินทางไปที่จังหวัดสงขลาเพื่อขอบคุณประชาชนชาว จังหวัดสงขลาเขต 6 ที่ลงคะแนนเสียงและไว้ใจเลือกน.ส.สุภาพร กำเนิดผล เป็น ส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการรัฐประหาร นายจุรินทร์ ระบุว่าไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ทราบที่มาที่ไปของข่าว และมองไม่ออกว่าใครจะเป็นคนทำรัฐประหาร ขณะที่เสถียรภาพรัฐบาลนั้นก็เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล โดยพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยังย้ำเรื่องการเป็นสถาบันทางการเมือง เพราะฉะนั้นรู้หน้าที่ว่าจะทำอะไร ตัดสินใจอย่างไร จึงขออย่ากังวล ส่วนพรรคอื่นๆนั้น ก็ให้ไปถามพรรคนั้นๆ

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ว่า เป็นหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรที่ได้ทำงานร่วมกัน ส่วนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะต้องเป็นผู้เสนอ และเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องร่วมมือกันให้กฎหมายออกมาโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)