'สิระ' รุกหนักจ่อยื่นยุบ 'เพื่อไทย' จี้หยุดแถนโยบายพรรค เป็นฝ่ายค้าน 3 ปีไม่เคยพูดรถไฟฟ้า20บ.

"สิระ" ซัดกลับ"โฆษก พท."เป็นฝ่ายค้านมา 3 ปี ไม่เคยพูดค่ารถไฟฟ้า 20 บาท ชี้ หยุดแถเป็นนโยบายพรรค สุดท้ายแค่หวังหลอกชาวบ้านช่วงเลือกตั้งซ่อม เตรียมยื่นยุบพรรคต่อ เพราะไม่ได้ถูกประกาศจากกรรมการบริหาร

27 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.00 น. นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่าตนขัดขวางผลประโยชน์ประชาชน และอยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์ จากกรณียื่นหนังสือต่อ กกต.เอาผิดนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย ให้ตรวจสอบการหาเสียงค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.ป.ว่าด้วย ส.ส.มาตรา 73(5) หรือไม่ ตนขอเตือนพรรคเพื่อไทยให้หยุดโกหกประชาชน การเลือกตั้งในปี 2562 นโยบายชองพรรคเพื่อไทยทั้ง 15 ข้อ ไม่มีข้อไหนเลยที่พูดถึงค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย อีกทั้งตลอดระยะเวลาที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านมา 3 ปี ก็ไม่เคยอภิปรายหรือพูดถึงเรื่องนี้ในที่ประชุมสภา

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนบอกแล้วว่านโยบายดังกล่าวไม่สามารถทำได้จริง เป็นการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง เพราะการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้จะเข้าไปเป็นผู้แทนราษฎร ไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจไปยกเลิกสัมปทานรถไฟฟ้าหรือเปลี่ยนแปลงข้อสัญญา ส่วนที่บอกว่า พรรคเพื่อไทยได้หารือแนวทางและวิธีการร่วมกันกับหลายหน่วยงานมาอย่างรอบด้าน ทั้งสถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาประเทศไทย (TDRI) กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลังนั้น ขอให้ระบุว่าได้หารือกับใคร ได้ข้อสรุปว่าอย่างไร

"ผมไม่เคยขัดขวางสิ่งที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน ถ้าคุณทำได้จริงผมสนับสนุนเต็มที่แต่นี่มันไม่ใช่ นี่คือโฆษณาชวนเชื่อ หลอกลวงประชาชน และนโยบายนี้คือนโยบายของผู้สมัครเพื่อไทย ไม่ใช่นโยบายของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากไม่ได้ถูกประกาศจากกรรมการบริหาร ถ้าจะกล่าวอ้างว่า เป็นนโยบายพรรค ผมจะไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทยด้วย"นายสิระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.