'วราวุธ' สวน 'หน.เพื่อไทย' เพ้อได้กลิ่นรัฐประหาร บอกทุกครั้งที่เกิดขึ้นไม่เคยมีกลิ่นโชย

26 ม.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานกรรมการนโยบายยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุได้กลิ่นรัฐประหารโชยมาว่า วันนี้ปัญหาต่างๆในประเทศเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่า จากประสบการณ์ของตน ทุกครั้งตั้งแต่เล็กจนโตเห็นการปฏิวัติมาแต่ละครั้งไม่เคยมีกลิ่นโชยสักครั้ง และทุกครั้งที่ได้กลิ่นก็มักจะไม่มี แต่ทุกครั้งที่มีมักจะไม่มีกลิ่น

เมื่อถามว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เสถียรภาพรัฐบาลมีความน่าเป็นห่วงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เข้าใจดีว่าพรรคใหญ่แต่ละพรรคจะมีเงื่อนไขหลายอย่าง เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเราเคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลายครั้ง และเคยมีปัญหาหลายอย่าง จึงเข้าใจข้อจำกัดของพรรคพลังประชารัฐดี ขอเป็นกำลังใจให้แก้ไขปัญหา ความมั่นคง และเสถียรภาพของรัฐบาลเท่าที่จำได้ ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.62 ที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า ง่อนแง่นตั้งแต่เดือน ก.ค.62 และก็ง่อนแง่นมาจนถึงเดือน ม.ค.65 คิดว่าจะง่อนแง่นไปจนถึงเดือน ม.ค.66 จนครบสมัย ซึ่งเป็นเรื่องปกติง่อนแง่นไปง่อนแง่นมา บางครั้งเราเห็นรัฐบาลที่มั่นคงๆ อยู่แค่ปีกว่าก็ไปแล้วเช่นกัน ดังนั้น การเมืองเป็นเรื่องที่เรามีปัญหาของพี่น้องประชาชนที่ต้องแก้ไข และทำให้ดีที่สุดก่อน ส่วนสิ่งใดที่จะเกิดก็แก้กันไป

เมื่อถามว่า หากเสียงในสภาฯไม่พอที่จะผ่านร่างกฎหมายของรัฐบาล จะต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการยุบสภาฯ หรือลาออกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นนักการเมือง เราไม่เคยกลัวเรื่องยุบสภาหรือเลือกตั้งอยู่แล้ว พร้อมที่จะดำเนินการ ส่วนเรื่องที่จะเกิดขึ้นเป็นเรื่องของพรรคใหญ่หรือวิปรัฐบาล แต่สำหรับพรรคชาติไทยที่มีอยู่ 12 เสียง ยืนยันว่าเรามีทิศทางเดียวกันที่จะสนับสนุนรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'ไพบูลย์' ปูดข่าวยุบพรรคเพื่อไทย ให้จับตาดูหลัง 10 ต.ค.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด ซึ่งตนเองทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้

'วราวุธ' สั่งระดมทีมสหวิชาชีพ ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่คนใดเสียชีวิตบ้าง

'ไพบูลย์' แจ้งความแล้ว ลุยเอาผิด 'เด็จพี่' ฝ่าฝืนประกาศ คปค. ห้ามดักฟัง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 30)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เพื่อไทย' ดิ้นแก้รธน.ทั้งฉบับ เรียกหัวหน้าพรรครัฐบาลหาทางออก ปัดกดดัน สว.บ้านใหญ่

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่วุฒิสภามีแนวโน้มที่จะแก้ไขร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ โดยให้ฟื้นใช้เกณฑ์เสียงข้างมากสองชั้น (double majority)