เตรียมเปิดตัวพรรคใหม่ 21 ส.ส.ก่อนศึกอภิปรายไม่ลงมติ

'บุญสิงห์' เผย 21 ส.ส.จ่อเปิดตัวร่วมพรรคใหม่กลาง ก.พ. นี้​ ลั่น​ โหวตพิจารณา กม.ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและบ้านเมือง

26​ ม.ค.2565 - นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ใน 21 อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ที่ถูกขับออกจากพรรคในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เปิดเผยว่า เตรียมแถลงเปิดตัวเข้าสังกัดพรรคการเมืองพรรคใหม่ในช่วงกลางเดือน ก.พ.นี้ หรือราวๆ วันที่ 10 ก.พ.นี้ ก่อนการเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ที่คาดว่าจะมีขึ้นวันที่ 16-18 ก.พ.และหลังจากเข้าสังกัดพรรคการเมืองใหม่แล้ว จะต้องมีการปรับระบบต่างๆ ในสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงที่นั่ง ส.ส.ในห้องประชุมและสัดส่วนที่นั่งกรรมาธิการ (กมธ.) ต่างๆ เนื่องจากทางกลุ่มมี ส.ส. จำนวน 21 คน

“ขอยืนยันว่าเราทำหน้าที่ ส.ส.พิจารณาร่างกฎหมายโดยยึดผลประโยชน์ของประชาชน และบ้านเมืองเป็นหลัก ไม่ใช่มัดมือให้ยกมือ เพราะการโหวตต้องมีเหตุและผล และไม่มีการตั้งธงการโหวตเพื่อนำไปต่อรองทางการเมือง”นายบุญสิงห์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล