พท.บี้ 'บิ๊กตู่' เร่งกำหนดไทมไลน์คืนอำนาจให้ประชาชน!

'สมคิด' บี้ 'บิ๊กตู่' บอกไทม์ไลน์ให้ชัด คืนอำนาจให้ประชาชนช่วงไหน อัด 'วิษณุ' แกล้งโง่ เชื่อหากยุบสภา มีทางออกเรื่องกฎหมายเลือกตั้งใหม่

26 ม.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า การที่สภาผู้แทนราษฎรล่มบ่อยๆ สะท้อนถึงความไม่มีเสถียรภาพของรัฐบาล เป็นรัฐบาลเป็ดง่อยที่ไม่สามารถทำอะไรได้ กลายเป็นว่า รัฐบาลเป็นตัวถ่วงของประเทศ เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต้องคิดให้ดี เพราะถ้ารัฐบาลง่อนแง่นหรืออ่อนแอไม่สามารถทำอะไรได้ นักลงทุนก็ไม่กล้ามาลงทุน เพราะไม่เชื่อมั่นในนโยบายของรัฐบาล สถานการณ์ที่เกิดขึ้นของรัฐบาล เมื่อพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีความสามัคคี ก็ไม่ต่างจากภูเขาไฟที่กำลังจะระเบิดซึ่งจะส่งผลกระทบกับประชาชนทั้งประเทศ หาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงไม่ยอมรับและดันทุรังจะยึดติดกับอำนาจต่อไป ประเทศจะไม่ได้อะไรเลยมีแต่เสียกับเสียและจะกระทบกับประชาชนในวงกว้าง

นายสมคิดกล่าวว่า ปัญหาที่ตามมาคือการกระทำของรัฐบาลทำให้สภาเสื่อมไปด้วย เพราะประชาชนยิ่งมองว่า ฝ่ายการเมืองเล่นเกมการเมือง จริงๆ แล้วปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากรัฐบาล ที่สำคัญที่เป็นผลพวงของรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ทำให้ฝ่ายการเมืองอ่อนแอ ทำให้ฝ่ายข้าราชการเข้มแข็ง ยิ่งรัฐบาลมาจากการรัฐประหารไม่ได้มาจากประชาชน จึงมองไม่เห็นหัวประชาชน มองเห็นอำนาจของฝ่ายข้าราชการประจำ ปัญหาจึงเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

“พล.อ.ประยุทธ์ควรเร่งคืนอำนาจให้ประชาชน กำหนดไทม์ไลน์เลยว่าจะคืนอำนาจให้ประชาชนเมื่อไหร่ เพราะยิ่งปล่อย ไว้นาน ประชาชน ยิ่งหมดศรัทธาในรัฐบาล อย่าลากอำนาจต่อไปเลยจะส่งผลให้ประชาชน ลำบากมากขึ้น ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี อ้างว่ายุบไม่ได้ เพราะยังไม่ได้แก้กฎหมายว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ส. เป็นการพูดเพื่อซื้อเวลาเท่านั้น หากมีการยุบสภา กกต.สามารถออกข้อกำหนดตามรัฐธรรมนูญได้ นายวิษณุอย่าแกล้งโง่ เพื่อดึงเวลารัฐบาลเพราะเจตนาของรัฐบาลชัดเจนว่าต้องการประวิงเวลาการอยู่ในอำนาจต่อไป นายวิษณุไม่ควรแกล้งตีมึนในเรื่องนี้”นายสมคิดกล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม