แสบ! ธนกรสวน 'จาตุรนต์' ตระกูลฉายแสงอยู่ต่อประชาชนได้อะไร

โฆษกรัฐบาลสวน 'จาตุรนต์' นับวันยิ่งถอยหลังลงคลอง ลั่นถ้า 'บิ๊กตู่' นั่งนายกฯ ต่อก็เพราะประชาชนอยากให้อยู่ เหน็บอย่ารีบเล่นใหญ่ ทวงคืนพื้นที่ให้ตระกูลฉายแสงก่อนจะดีกว่า

26 ม.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าการอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อจากนี้ไปไม่ใช่เพื่อการแก้ปัญหาประเทศหรือสร้างผลงานใดๆ แต่เป็นการซื้อเวลาเพื่อหาทางลดความเสียหายของ พล.อ.ประยุทธ์เท่านั้นว่า นายจาตุรนต์เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี และเป็นคนเดือนตุลา แต่นับวันความคิดยิ่งถอยหลังลงคลอง จึงไม่แปลกใจที่การเลือกตั้งครั้งล่าสุดตระกูลฉายแสงถึงได้สูญพันธุ์ หมดความขลัง แล้วก็คิดว่าคนอื่นจะเหมือนกับตัวเอง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์มุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ จึงไม่สนใจการตอบโต้ทางการเมืองใดๆ ทำให้บางกลุ่มบางคนได้ใจ ออกมาบิดเบือนข้อเท็จจริงอยู่ทุกวัน

ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ระบุว่า สิ่งที่ประชาชนจะต้องช่วยกันคิดว่าทำอย่างไรรัฐบาลใหม่จะไม่ใช่พวกที่สืบทอดอำนาจมาด้วยกัน แต่เป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชนและพร้อมจะแก้ปัญหาประเทศตอบสนองความต้องการของประชาชนจริงๆ นั้น นายธนกร กล่าวว่ายิ่งฟังก็ยิ่งเห็นว่า นายจาตุรนต์คงกู่ไม่กลับแล้ว อยากเป็นรัฐบาลมาก แต่คิดทำอะไรไม่เป็น จึงต้องอาศัยความเห็นประชาชนช่วยผลักดันตัวเองให้ได้เป็นรัฐบาล ถ้ารัฐบาลชุดใหม่ต่อจากนี้เป็นการสืบทอดอำนาจ ก็คงเป็นการสืบทอดอำนาจจากประชาชนให้เข้ามาแก้ปัญหาของประเทศ หลังรัฐบาลในอดีตปล่อยให้มีการทุจริตมากมายจนมีอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกมากกว่า เพราะรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์มาจาก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นตัวแทนของประชาชนในการเข้ามาแก้ปัญหาอย่างแท้จริง ทั้งนี้ อยากแนะนำให้นายจาตุรนต์อย่ารีบเล่นใหญ่ แค่ทวงคืนพื้นที่ให้ตระกูลฉายแสงให้ได้ก่อนจะดีกว่า เพราะคนในพื้นที่คงเกิดคำถามแล้วว่า ตระกูลฉายแสงอยู่ต่อแล้วประชาชนจะได้อะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ